Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Đại hội diễn ra với phương châm: “Tiếp tục đổi mới phương châm lãnh đạo, nâng cao vai trò của tổ chức Đảng; tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp; tăng cường phương thức quản trị và ứng dụng khoa học công nghệ; nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu của thị trường; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; Đảng bộ hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo EVNNPC đã tập trung chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cấp các trang thiết bị phương tiện phục vụ sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị xã hội và nhu cầu sinh hoạt nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành miền Bắc, với tốc độ tăng trưởng điện đạt từ 9,1% đến 14%/năm, dẫn đầu cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp sam sung và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, doanh nghiệp công nghệ cao có nhu cầu khắt khe về chất lượng điện năng.
Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVNNPC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt, trong ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin được đẩy mạnh triển khai rộng rãi; đã hoàn thành xong việc chuyển đổi và ứng dụng, vận hành chương trình CMIS 2.0 sang chương trình CMIS 3.0 với nhiều tiện ích và tính năng mới đáp ứng được việc quản lý khách hàng; công tác ghi chỉ số công tơ, chấm nợ trên máy tính bảng, máy tính để bàn được sử dụng cho tất cả các đơn vị; triển khai hóa đơn điện tử trong công tác bán điện; triển khai lắp đặt hệ thống thu thập số liệu đo đếm từ xa đối với công tơ điện tử tại các TBA 110kV, công cộng, chuyên dùng và khách hàng; nhắn tin thông báo tình hình sử dụng điện qua Zalo; 100% Công ty Điện lực, triển khai thành công đưa việc giải quyết các dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công/Dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch, đồng thời rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm nhân lực.
Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Đánh giá độ hài lòng của khách hàng năm, năm 2015 đạt 7 điểm đến năm 2019 đạt 8,08 điểm, tăng 1,08 điểm so với năm 2015. Đặc biệt, từ năm 2018, EVNNPC đã tích cực triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt: Đến năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã đạt 45,86%, vượt 5,86% kế hoạch EVN giao.
Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Công tác triển khai phát triển điện khí hóa nông thôn của EVNNPC luôn được chú trọng. Năm 2015, EVNNPC đảm nhận cấp điện cho 4 huyện đảo, gồm: Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải, Bạch Long Vỹ (Hải Phòng). Cuối năm 2015 có 99,2% số xã và 97,4% số hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia, đến năm 2019 có 5.021 xã/5.021 xã có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100% và có 7.952.770/8.055341 hộ dân nông thôn, miền núi, biển đảo có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 98,73%. Đến hết năm 2019, có 4.134/5.021 xã nông thôn mới đạt tiêu chí số 4 về điện đạt tỷ lệ 82,3%.
Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Đảng uỷ và lãnh đạo EVNNPC không ngừng chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ đương chức và kế cận thích ứng với cơ chế thị trường, mô hình sản xuất kinh doanh trong tình hình mới ở trong nước và nước ngoài; với mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ ngày càng được chuẩn hoá cả về tiêu chuẩn chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực lãnh đạo quản lý, theo đó công tác đào tạo luôn đổi mới về nội dung và phương pháp theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Đồng thời, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng, ban hành, rà soát, sắp xếp lại, hệ thống hóa Quy chế quản lý nội bộ EVNNPC và các đơn vị thành viên, đảm bảo thu gọn đầu mối và loại bỏ những quy định đã cũ, không còn phù hợp; triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản Quy phạm pháp luật của Nhà nước, Quy chế quản lý nội bộ của EVN và Quy chế quản lý nội bộ của EVNNPC, kiện toàn và nâng cao năng lực tổ chức và hoạt động pháp chế; thực thi công tác cải cách hành chính, sử dụng nhãn hiệu EVN và tư vấn pháp lý, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác pháp chế...
Đại hội Đại biểu lần thứ XXII đã bầu ra Ban chấp hành mới để thực hiện nhiệm vụ cho giai đoạn 2020-2025, tiến tới mục tiêu: Xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, hiệu quả, có khả năng kết nối khu vực; bảo đảm cung cấp điện an toàn, đáp ứng tiêu chí N-1 đối với vùng phụ tải quan trọng và N-2 đối với vùng phụ tải đặc biệt quan trọng. Đến năm 2030, độ tin cậy cung cấp điện năng thuộc tốp 4 nước dẫn đầu ASEAN, chỉ số tiếp cận điện năng thuộc tốp 3 nước dẫn đầu ASEAN.