Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Đảng bộ PC Phú Yên: Kết quả ấn tượng chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ tư, 13/5/2020 | 16:20 GMT+7
Nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ PC Phú Yên sắp kết thúc; đây là dịp để cán bộ, đảng viên Công ty nhìn lại kết quả chặng đường 5 năm nhiệm kỳ (2015 - 2020) và coi đó là động lực để Đảng bộ Công ty, đơn vị hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong nhiệm kỳ tiếp theo.
Đảng bộ PC Phú Yên: Kết quả ấn tượng chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015-2020
Đảng bộ PC Phú Yên thường xuyên triển khai các nghị quyết, nắm tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng để động viên cán bộ đảng viên yên tâm công tác

Những thành tích ấn tượng
 
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, PC Phú Yên đã có những bước tiến vượt bậc về mọi mặt. Nếu như năm 2015, sản lượng điện thương phẩm của Công ty chỉ đạt 648,4 triệu kWh thì đến năm 2019 đã tăng lên trên 881,8 triệu kWh; doanh thu tăng từ 1.052 tỷ đồng lên 1.649 tỷ đồng. Tiêu chí 4 về điện trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới do Chính phủ phát động được Công ty hoàn thành sớm và đã về đích năm 2017.
 
Công ty luôn chú trọng xây dựng và phát triển lưới điện phù hợp với đề án phát triển lưới điện thông minh, trong đó mục tiêu chính là từng bước hiện đại hóa lưới điện, nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời tăng năng suất lao động.

Đến nay, PC  Phú Yên đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển Hệ thống điện Phú Yên (TTĐK Phú Yên) từ ngày 25/12/2016 và đã hoàn thành chuyển 100% (07/07) TBA 110kV sang vận hành không người trực vào ngày 10/5/2019; đã kết nối 02 nhà máy thủy điện và các thiết bị đóng cắt phân đoạn trên lưới trung thế về TTĐK - về đích trước 01 năm theo lộ trình EVNCPC giao đến năm 2020. Đây được coi là một trong những trung tâm điều khiển hệ thống điện hiện đại sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Điển…
 
Trung tâm điều khiển Hệ thống điện Phú Yên được đưa vào vận hành ngày 25/12/2016 - từng bước hiện đại hóa lưới điện, nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện
 
Nhằm tri ân đến các khách hàng sử dụng điện của Công ty, nhiều hoạt động được Công ty triển khai gắn với khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, thể hiện một thông điệp “chuyên nghiệp, hiệu quả” của Công ty nói riêng và ngành điện nói chung. Điều này cho thấy, ý thức trách nhiệm của Công ty với khách hàng, cộng đồng và xã hội. Đến năm 2019, tổ chức tư vấn đánh giá độc lập OCD đã lấy kết quả, đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với Công ty là 8,27 điểm/10 điểm, tăng 1,26 điểm so với đầu nhiệm kỳ năm 2015.
 
Trong các năm qua, bằng nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, trên các phương tiện truyền thông đã tác động tích cực đến ý thức tiết kiệm điện của đông đảo khách hàng sử dụng điện. Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm được hàng năm khoảng 14 - 15 triệu kWh bằng 1,8% sản lượng điện thương phẩm hàng năm của Công ty.
 
Đạt được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động của toàn Công ty; sự quan tâm, tạo điều kiện của EVNCPC, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên cũng như sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Công ty. Từ những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Đảng ủy Công ty đã cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể, đưa lưới điện phát triển ngày một rộng khắp, mang đến nguồn lực và cơ hội giúp doanh nghiệp, nhân dân các địa phương trong tỉnh phát triển, làm giàu cho mảnh đất quê hương Phú Yên.
 
Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ PC Phú Yên lần thứ VI, Đảng ủy Công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng quy chế làm việc toàn khóa, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và từng đảng viên phụ trách từng lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể. Xác định công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho đảng viên, cán bộ, người lao động là yếu tố quan trọng, Đảng ủy công ty luôn quán triệt và triển khai kịp thời, hiệu quả những văn bản, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến tất cả đảng viên và quần chúng trong đơn vị; giúp quần chúng nắm bắt thông tin, khơi dậy niềm tự hào về Đảng, dân tộc. Việc này nâng cao tinh thần thi đua trong mỗi tập thể, cá nhân, ra sức rèn luyện, cố gắng phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
 
Công tác đánh giá, quy hoạch cấp ủy và phát triển đảng có chiều sâu
 
Công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới được chú trọng cả về chất lượng và số lượng. Trong nhiệm kỳ, đơn vị đã giới thiệu 96 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp được 58 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 56 đảng viên, phát thẻ đảng cho 56 đảng viên, trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 03 đồng chí.
 
Đảng ủy đã xây dựng quy hoạch cấp ủy, bí thư, phó bí thư giai đoạn 2015 - 2020 và giai đoạn 2020 – 2025; rà soát, điều chỉnh, bổ sung hằng năm theo quy định. Đảng ủy cũng đã kịp thời kiện toàn cấp ủy cơ sở và các chi ủy trực thuộc phù hợp với lãnh đạo nhiệm vụ chính trị; trong nhiệm kỳ, đã kiện toàn, bổ sung 05 đảng ủy viên, 01 ủy viên BTV Đảng ủy. Cấp ủy viên mới cùng với tập thể cấp ủy luôn phát huy phẩm chất, năng lực chuyên môn, hoạt động có hiệu quả.
 
Khắc phục nhanh chóng hậu quả cơn bão số 5 năm 2019
 
Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ và thực hiện công khai việc kê khai tài sản, thu nhập, báo cáo kết quả cho cơ quan có thẩm quyền giám sát, quản lý đúng quy định.
 
Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm được Đảng bộ PC Phú Yên triển khai nghiêm túc, đúng thực chất, đúng quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và của Đảng uỷ Khối. Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh năm 2015, 2016, 2017 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, 2019. Hầu hết các chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 90%, không có chi bộ xếp loại yếu kém, đa số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 95%, không có đảng viên yếu kém.
 
Đảng bộ Công ty đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra đảng, công tác kết nạp đảng viên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên của Đảng, công tác tư tưởng và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.
 
Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và PC Phú Yên, những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đã được các bộ, ngành, tỉnh khen thưởng và tặng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2019, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty (15/10/1989 – 15/10/2019), Công ty được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Việc này đã khẳng định sự lớn mạnh của Công ty với các đơn vị hàng đầu trong cộng đồng các doanh nghiệp Nhà nước.
 
Trong nhiệm kỳ tới, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, PC Phú Yên quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 với mục tiêu trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, từng bước hiện đại hóa lưới điện, chuẩn bị tham gia thị trường bán lẻ điện cạnh tranh theo lộ trình mà EVN đã đặt ra.

Link gốc
Theo: CPC