Đào tạo tính toán suất cắt do sét trên các đường dây 220kV, 500kV

Thứ sáu, 12/8/2022 | 11:22 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) vừa phối hợp với Viện Năng lượng – Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc khóa đào tạo: Tính toán suất cắt do sét trên các đường dây 220kV, 500kV.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng phòng Đường dây - Trung tâm tư vấn & chuyển giao Công nghệ - Viện Năng lượng tham gia giảng dạy tại Khóa đào tạo.
 
Tham gia giảng dạy có Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng phòng Đường dây - Trung tâm tư vấn & chuyển giao Công nghệ - Viện Năng lượng; Th.s. Ninh Văn Nam - Phó Trưởng bộ môn Hệ thống điện - Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội.
 
Khóa đào tạo sẽ được thực hiện trong 5 ngày, qua 5 chuyên đề: Mô tả sét và ảnh hưởng của sét (quá điện áp khí quyển) đối với đường dây truyền tải điện; Các phương pháp, mô hình tính toán suất cắt do sét; Giới thiệu phần mềm EMTP trong tính toán suất cắt do sét; Các giải pháp giảm sự cố do sét; Thực hành trên phần mềm, mô hình trên máy tính.
 
Đây là các nội dung chương trình đã được chọn lọc để giải quyết những vấn đề cấp thiết, quan trọng cho công tác quản lý kỹ thuật của các Công ty Truyền tải điện nói riêng cũng như của Tổng Công ty nói chung.
 
“PTC1 đã cùng với Viện Năng lượng lựa chọn và mời những giảng viên có trình độ và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn này, hy vọng học viên của khóa học tận dụng hiệu quả thời gian quý báu trong diễn đàn, tham gia đầy đủ các nội dung và phối hợp để khóa học đạt kết quả tốt, góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý, vận hành an toàn trong điều kiện khí hậu khắc nhiệt của vùng nhiệt đới” ông Hoàng Xuân Khôi – Phó giám đốc PTC1 chia sẻ.
 
Mạnh Hùng