Tin trong nước

Đầu năm ra đảo Bích Đầm

Thứ hai, 16/1/2023 | 13:45 GMT+7
Sáng sớm, cảng Cầu Đá Nha Trang tấp nập ghe thuyền. Đây là địa điểm tập trung duy nhất đưa đoàn công tác chúng tôi, những đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Điện lực Vĩnh Nguyên (PC Khánh Hòa) bắt đầu chuyến công tác thực hiện chuỗi hoạt động tri ân khách hàng năm 2022 tại đảo Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.

Đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên di chuyển nhanh về với cư dân đảo.

Cách đất liền khoảng 8 hải lý, Bích Đầm thuộc địa phận phường Vĩnh Nguyên, là xã đảo nằm xa nhất của TP. Nha Trang với 253 khách hàng sử dụng điện, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và nuôi trồng thủy hải sản. Sau hơn một tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển, vượt qua gió mạnh và sóng lớn mùa biển động, đoàn công tác cũng đã đến được làng chài đúng kế hoạch đề ra.

Rời ghe, đoàn công tác khẩn trương di chuyển nhanh, trực tiếp đến các hộ gia đình để tặng thẻ bảo hiểm an toàn điện; tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho ngư dân xã đảo. Đặc biệt, đối với các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các hộ sinh sống ở khu vực có nguy cơ mất an toàn điện, đoàn đã hỗ trợ kiểm tra đường dây sau công tơ miễn phí. Một số gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được tuổi trẻ Điện lực Vĩnh Nguyên hỗ trợ sửa chữa, thay đèn compact tiết kiệm điện.

Hỗ trợ kiểm tra đường dây sau công tơ, sửa chữa, thay mới đèn tiết kiệm điện đối với các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên đảo.

Xung quanh là bốn bề biển nước nên bà con nơi đây không sử dụng tủ lạnh mà chỉ có một số vật dụng thiết yếu như tivi, máy quạt, bình sạc điện phục vụ đi biển… Các thiết bị đa số rất dễ bị nhiễm mặn nên thường mau hỏng nếu không sử dụng đúng cách. Thế nên, đoàn công tác đã tập trung dành nhiều thời gian để hướng dẫn bà con cách thức sử dụng, bảo quản thiết bị được lâu bền trong môi trường biển đảo.

80 tuổi, đi lại đã khó khăn, bà Nguyễn Thị Hường – Tổ dân phố Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang rất vui khi được đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên trực tiếp đến nhà hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tặng thẻ bảo hiểm an toàn điện. Cạnh bên, gia đình bà Phạm Thị Đen – là một trong những hộ đặc biệt khó khăn trên đảo, sống bằng nghề lượm ve chai, nuôi cháu nhỏ bệnh tự kỷ, cũng xúc động gửi lời cảm ơn đến các chú thợ điện đã kiểm tra, thay thế giúp bóng đèn cũ đã xuống cấp nhiều năm nay bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện.

Bà Nguyễn Thị Hường – Tổ dân phố Bích Đầm rất vui khi được đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên đến nhà hỗ trợ.
 

Được biết, từ năm 2009 đến nay, PC Khánh Hòa đã tiếp nhận quản lý vận hành cụm máy phát điện diesel công suất 165 kVA, đảm bảo cấp điện thông suốt 4 giờ/ngày vào buổi tối, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất người dân trên đảo. Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, PC Khánh Hòa nói chung, Điện lực Vĩnh Nguyên nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đến với khách hàng sử dụng điện, lan tỏa những hình ảnh đẹp, thiết thực, ý nghĩa của người công nhân điện lực đến với cộng đồng. 

Theo: CPC