Thông tin đầu tư

Đầu tư xây dựng các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ ở Khánh Hoà phải tham gia đấu thầu

Thứ sáu, 16/11/2007 | 09:48 GMT+7

UBND tỉnh Khánh Hoà đã chỉ đạo các ngành chức năng địa phương tiến hành xây dựng các tiêu chí về đấu thầu thực hiện các dự án đầu tư thuỷ điện vừa và nhỏ, trong đó chú trọng đến yêu cầu các dự án phải đảm bảo kết hợp sản xuất điện và sử dụng nguồn nước sau thuỷ điện để phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hoà vẫn chưa hoàn thành việc quy hoạch thuỷ điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh để đánh giá tiềm năng thuỷ điện và báo cáo Bộ Công Thương bổ sung vào Quy hoạch các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ quốc gia. Như vậy, kể từ nay các doanh nghiệp muốn triển khai dự án đầu tư xây dựng các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà sẽ phải tham gia đấu thầu để tìm cơ hội thực hiện. Đây cũng là lý do khiến tỉnh Khánh Hoà vừa từ chối Tập đoàn Mai Linh xin phép lập dự án đầu tư xây dựng các công trình thuỷ điện trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Tại thời điểm này, tỉnh Khánh Hoà chỉ có một nhà máy thuỷ điện là Ea Krông Rou nằm trên địa bàn huyện Ninh Hoà, gồm 2 tổ máy với tổng công suất thiết kế 28 MW, cung cấp sản lượng điện mỗi năm khoảng 120 triệu kWh, do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện miền Trung đầu tư xây dựng, với tổng vốn đầu tư 482 tỷ đồng, theo hình thức B.O.O. Nhà máy này được khởi công xây dựng từ tháng 3/2005 và đã hòa lưới điện quốc gia vào tháng 6/2007.

Mai Phương