Tin trong nước

Gặp mặt, tuyên dương các cá nhân tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) tại Quảng Ninh

Thứ sáu, 4/10/2024 | 16:39 GMT+7
Sáng 04/10/2024, tại Công ty Điện lực Quảng Trị đã diễn ra buổi gặp mặt và tuyên dương các cá nhân tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) tại Quảng Ninh.

Khen thưởng tập thể và các cá nhân là thành viên đội xung kích.

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có ông Lê Hữu Danh - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC và lãnh đạo các ban EVNCPC; về phía Công ty Điện lực Quảng Trị có sự tham dự của ông Phan Văn Vĩnh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty, ông Trần Quang Đông - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cùng các ông trong Ban giám đốc, Kế toán trưởng Công ty, Trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty và 42 thành viên Tổ Xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh.

Cơn bão số 3 với tên quốc là Yagi chính thức đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc nước ta trong ngày 07/9/2024, và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và một số tỉnh lân cận. Bão Yagi đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, khiến cho 461.000 khách hàng mất điện, hơn 3.700 cột điện trung và hạ áp bị gãy đổ, 54 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng, cùng với nhiều đường dây 220kV và 110kV phải tạm ngừng vận hành. 

Trước những thiệt hại lưới điện quá nặng nề đó, thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNCPC, Công ty Điện lực Quảng Trị đã huy động 42 người lao động là kỹ sư và công nhân lành nghề có đầy đủ sức khoẻ, năng lực, tích cực tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh từ ngày 13/9/2024. Đến ngày 20/9/2024, Tổ Xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị chính thức hoàn thành nhiệm vụ, giúp Công ty bạn khôi phục lại lưới điện, đảm bảo cấp điện đến khách hàng sau thời gian dài mất điện bởi cơn bão số 3 gây ra. 

Khen thưởng tập thể và các cá nhân là thành viên đội xung kích.

Những kỹ sư và công nhân tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đều là nhưng người nhiệt huyết, có nhiều kinh nghiệm làm việc tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lụt và có kỹ năng làm việc nhóm. Vì vậy, ngay trong đêm 13/9, khi vừa đến Quảng Ninh, Tổ xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến hiện trường bắt tay ngay vào việc sửa chữa lưới điện. Anh Nguyễn Hải Nam – Tổ trưởng Tổ Xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Là những người sống và làm việc trên khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lụt, chúng tôi đem những kinh nghiệm trong quá trình xử lý sự cố, khắc phục hậu quả thiên tai đã được đúc rút, huấn luyện trong quá trình công tác để áp dụng, đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bão số 3. Mặc dù, sau bão, thời tiết ở Quảng Ninh trong những ngày đó diễn biến khá phức tạp, nắng nóng xen lẫn với mưa làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, vất vả, anh em Tổ xung kích vẫn cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất trên tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ, phấn đấu cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.”  

Những cố gắng của Tổ Xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng và toàn bộ người lao động ngành điện nói chung trong những ngày tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bà con nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Cô giáo Lưu Duyên Hà - Trường THCS Phương Nam, thành phố Uông Bí chia sẻ trên trang cá nhân: “Lòng biết ơn xuất phát từ những việc làm nhỏ nhất! Cảm ơn các anh Điện lực tỉnh Quảng Trị. Các thầy cô cùng các cháu học sinh và người dân thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh biết ơn các chú Thợ điện Quảng Trị ạ! Chúc các chú sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về gia đình cùng những người thân yêu!”


Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung Lê Hữu Danh phát biểu tuyên dương Tổ Xung kích.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung Lê Hữu Danh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, kỹ sư, công nhân Tổ Xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị trực tiếp tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đã thi công đảm bảo chất lượng, an toàn, và hoàn thành đúng tiến độ được giao. Mong rằng, những kinh nghiệm mà lực lượng xung kích đã tích lũy được qua quá trình hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 lần này sẽ được tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa trong công tác phòng chống thiên tai và quản lý vận hành lưới điện của đơn vị trong thời gian tới.


Khen thưởng tập thể và các cá nhân là thành viên đội xung kích.

Dịp này, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tặng Giấy khen cho Tập thể Tổ xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị và 10 cá nhân là thành viên tổ xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị. 

Phước Thành