Tiến độ công trình

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng lưới điện góp phần phát triển kinh tế của huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

Chủ nhật, 22/10/2023 | 10:00 GMT+7
Dự kiến trong quý IV/2023, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ thực hiện đóng điện trạm biến áp 110kV Hạ Hòa với công suất 2x40MVA (giai đoạn đầu lắp trước máy T1).

Trạm biến áp 110kV Hạ Hòa đang hoàn thiện các công đoạn để chuẩn bị đóng điện trong quý IV năm 2023.

Đây là bước tiến quan trọng trong việc cung cấp điện cho khu vực huyện Hạ Hòa để đáp ứng được nguồn điện phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn và đặc biệt là cho Khu công nghiệp Hạ Hòa, Cụm công nghiệp Đồng Phì và các dự án công nghiệp khác sắp được triển khai. 

Huyện Hạ Hòa là vùng đất cửa ngõ Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ, nơi đây được biết đến có địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng - Đền Mẫu Âu Cơ, cùng với đó là các danh thắng như Ao Giời, Suối Tiên, khu du lịch đầm Ao Châu, đầm Vân Hội,… Hạ Hòa đang là vùng đất giàu tiềm năng và thu hút các nhà đầu tư để phát triển thành một trung tâm kinh tế của tỉnh. Là địa phương đang trên đà phát triển, nhu cầu về điện năng cung cấp cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện không ngừng gia tăng nên việc đầu tư xây dựng các dự án chống quá tải đường dây và các trạm biến áp luôn được Công ty Điện lực Phú Thọ xác định là mục tiêu hàng đầu. 

Hiện nay, phụ tải điện trên huyện Hạ Hòa nhận điện từ 3 trạm biến áp 110kV Đồng Xuân, Đoan Hùng và Cẩm Khê với 05 lộ đường dây 35kV, cấp điện cho hơn 31 nghìn khách hàng. Trong năm 2022, sản lượng điện 105,3 triệu kWh, tăng trưởng 15,76% so với cùng kỳ. Trên địa bàn, ngoài dự án chống quá tải các trạm biến áp phân phối được triển khai hàng năm, hiện tại đặc biệt được quan tâm là dự án xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Hạ Hòa đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn để chuẩn bị đóng điện trong quý 4 năm 2023. Trạm biến áp 110kV Hạ Hòa đưa vào vận hành cùng các xuất tuyến các đường dây 35kV và 22kV là một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp điện cho khu vực huyện Hạ Hòa với mục tiêu san tải và kết nối mạch vòng với các đường dây trung áp sau 03 trạm biến áp 110kV Đồng Xuân, Đoan Hùng và Cẩm Khê để lưới điện vận hành một cách ổn định, linh hoạt 

Ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng về tiến độ tiến độ các dự án, đôn đốc các nhà thầu thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên trong quá trình triển khai còn một số vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng do một số hộ dân không đồng ý với phương án và mức giá đền bù; vì vậy Công ty Điện lực Phú Thọ mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành của các ngành, các cấp chính quyền địa phương cũng như sự ủng hộ của người dân để ngành Điện triển khai các dự án đảm bảo tiến độ, cung cấp nguồn điện ổn định, chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trên địa bàn”.

Theo: NPC