Tiến độ công trình

Nghiệm thu đóng điện đưa vào sử dụng công trình Nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ

Thứ sáu, 13/10/2023 | 15:28 GMT+7
PC Đà Nẵng đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình Nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ.

MBA T2/Cầu Đỏ công suất 63MVA thay mới.

Thành phần tham gia nghiệm thu về phía PC Đà Nẵng gồm có các phòng: Kỹ thuật, An toàn, Điều độ và Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế; ngoài ra còn có Ban Quản lý dự án Điện nông thôn miền Trung (CPCCREB) và đại diện Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Khối lượng nghiệm thu bao gồm MBA T2/Cầu Đỏ (công suất đặt 63MVA, được lắp đặt vận hành thay cho MBA 40MVA cũ), 02 máy cắt 110kV là 112, 132 cùng các thiết bị nhất thứ, nhị thứ đi kèm trong trạm biến áp 110kV Cầu Đỏ.

Nội dung nghiệm thu bao gồm: kiểm tra hồ sơ thủ tục pháp lý, điều kiện để đóng điện các thiết bị, biên bản thí nghiệm, bản vẽ hoàn công cùng các biên bản nghiệm thu và kiểm tra hiện trường các biện pháp an toàn được đảm bảo tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình đóng điện; kiểm tra đối chiếu thực địa với bản vẽ sơ đồ kết dây; kiểm tra đã hoàn tất các chỉnh định liên quan đến các thay đổi phương thức bảo vệ relay có liên quan của cấp điều độ tương ứng; kiểm tra các đấu nối cáp ngầm trong tủ máy cắt hợp bộ... Hội đồng nghiệm thu dựa vào các kết quả kiểm tra, qua bàn bạc, thảo luận đã quyết định cho đóng điện công trình.

Trước đó vào ngày 26/8, Công ty cũng đã triển khai thực hiện công tác vệ sinh bảo dưỡng TBA và thay mới máy cắt hợp bộ 131 tại TBA 110kV Cầu Đỏ. Việc tăng cường công tác bảo dưỡng và đẩy nhanh tiến độ các dự án thay mới, nâng công suất tại TBA Cầu Đỏ trong thời điểm này không chỉ nâng cao chất lượng, đảm bảo công tác vận hành an toàn tin cậy trong mùa mưa bão sắp đến mà còn đáp ứng được nhu cầu cấp điện cho các phụ tải trong tương lai.

Được biết, TBA 110kV Cầu Đỏ phục vụ cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn quận Cẩm Lệ và một phần huyện Hòa Vang, trong đó nhiều phụ tải lớn và quan trọng như: Nhà máy nước Cầu Đỏ, Nhà máy nước Sân bay, Công ty may Hòa Thọ, TTYT quận Cẩm Lệ… và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nằm trong khu công nghiệp Hòa Cầm.

Dự kiến, trong thời gian tới mức độ tăng trưởng nhanh chóng của phụ tải trong khu vực thì việc nâng công suất trạm Cầu Đỏ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là sự chuẩn bị kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, dự án còn tăng cường khả năng liên lạc, hỗ trợ giữa các TBA 110kV Cầu Đỏ, TBA 110kV Liên Trì, TBA 110kV Hoà Phong nhằm tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cũng như tăng khả năng chuyển tải linh hoạt lưới điện trong khu vực.                              

Yên Bình