Tiến độ công trình

Đóng điện Đường dây 110kV Phú Giáo - TBA 220kV Uyên Hưng (Bình Dương)

Thứ hai, 16/10/2023 | 10:47 GMT+7
Vào lúc 10h sáng, ngày 16-10, công trình đường dây 110kV Phú Giáo – Trạm biến áp (TBA) 220kV Uyên Hưng thuộc TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất đóng điện và đưa vào vận hành.

 

Đây là công trình được khởi công từ tháng 6-2020, đã trải qua nhiều khó khăn như: tình hình biến động giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao, việc xử lý điều chỉnh hướng tuyến cho phù hợp với quy hoạch KCN VSIP3, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng,… đặc biệt là bị gián đoạn thi công bởi đại dịch COVID 19. Sau 3 năm, công trình đã hoàn tất với nhiệm vụ tăng cường cung cấp điện cho các khu công nghiệp, cũng như đóng góp một phần vào quá trình xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Bương.

Công trình Đường dây 110kV Phú Giáo - TBA 220kV Uyên Hưng có tổng mức đầu tư 92 tỷ đồng, quy mô xây dựng gồm đường dây 110kV 2 mạch có tổng chiều dài tuyến 24,5km đấu nối chuyển tiếp từ đường dây Phú Giáo – Trị An đến ngăn lộ 177, 180 Trạm 220kV Uyên Hưng.

Ông Viên Đức Thịnh – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam chia sẻ “Đối với địa hình này phần lớn là cao su, Tổng công ty Điện lực miền Nam chấp thuận thiết kế vượt các cây cao su này nên các trụ tương đối cao, từ 41 – 45m, vượt hẳn các cây cao su có chiều cao trung bình 22 – 25m. Ngoài vấn đề vượt cây cao su thì vẫn đảm bảo khoảng cách từ dây dẫn đến các cây cao su, khoảng cách là trên 4m”.

Trong quá trình thi công, việc vận chuyển vật tư, thiết bị cũng như kéo dây vào khu vực trồng cây cao su cũng gây không ít khó khăn cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, ngành điện, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã không ngừng nỗ lực, cùng với tinh thần “thép”, làm việc bất kể ngày đêm của những công nhân ngành điện. Tất cả đã giúp cho công trình hoàn tất đóng điện sớm nhất có thể và đi vào phục vụ người dân.

Sau khi đưa vào vận hành, đường dây sẵn sàng phục vụ cho các khu công nghiệp khi được đấu nối vào các trạm như: 110kV Cổng Xanh, trạm 110kV VSIP2 mở rộng. Dự kiến vào tháng 12 sắp tới, đường dây này sẽ được đấu nối thêm vào trạm 110kV LEGO – trạm biến áp của một nhà máy “khổng lồ” do Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đầu tư, để cung cấp điện, phục vụ hoạt động sản xuất cho nhà máy; góp phần đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 

Thân Chí Hữu