Công nhân Điện lực An Dương tiến hành kiểm tra sửa chữa định kỳ TBA khách hàng.
Điện lực An Dương quản lý tổng chiều dài đường dây trung thế là 252,7km, trong đó có 63,96km thuộc tài sản của khách hàng; Vận hành trên lưới điện 619 TBA trong đó 415 TBA thuộc tài sản của khách hàng - ứng với 422 máy biến áp. Theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện, đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý.
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực từ dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của ngành điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã nhiệt tình đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với Điện lực An Dương và có những phản hồi tích cực.
Ông Ngô Duy Hưng - Giám đốc Công ty CP Nội thất 190 cho biết: "Trước đây mỗi khi gặp sự cố ở trạm biến áp chuyên dùng, để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng ĐZ và TBA, chúng tôi mất khá nhiều thời gian và thủ tục để thuê đơn vị thi công, có khi mất 4 đến 5 ngày mới xử lý xong làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Vấn đề này không còn đáng lo ngại từ khi ký hợp đồng bảo dưỡng cả 5 trạm biến áp chuyên dùng với Điện lực An Dương, chúng tôi cảm thấy yên tâm để sản xuất kinh doanh”.
Định kỳ hành tháng, Điện lực An Dương đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh cho các trạm điện của khách hàng. "Điện lực An Dương thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đưa ra khuyến cáo, thông báo các khiếm khuyết cần khắc phục, sửa chữa, các thiết bị đến kỳ hạn phải kiểm định để đảm bảo an toàn vận hành, khi có sự cố, anh em điện lực với tinh thần trách nhiệm cao, nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Chất lượng các trạm biến áp luôn được đảm bảo" - ông Hưng nói.
Ông Trần Nam Lương - Phó Giám đốc Điện lực An Dương cho biết: “Đến nay Điện lực An Dương đã ký kết hợp đồng bảo dưỡng trạm biến áp với hơn 50% số khách hàng trên địa bàn huyện. Việc ký kết hợp đồng bảo dưỡng TBA giữa khách hàng và ngành điện mang lại hiệu quả thiết thực cho cả 2 bên. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và tay nghề chuyên môn, còn ngành điện nâng cao được chất lượng trong công tác quản lý vận hành, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện do trạm biến áp của khách hàng thường không được chủ tài sản chú ý kiểm tra, vệ sinh thường xuyên”.
Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty giao, trong đó có chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh khác, Điện lực An Dương đã đẩy mạnh thực hiện các loại hình dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ bảo dưỡng bao thầu trạm biến áp khách hàng, kiểm soát và quản lý góc độ nghiệp vụ kỹ thuật, nhằm nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, uy tín của ngành điện, mang lại chuỗi lợi ích cho khách hàng. Từ đó nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng lợi nhuận, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công ty giao.