Nhân viên Điện lực Bình Sơn, hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng CSKH EVNCPC.
Hiện tất cả 100% dịch vụ điện của Điện lực Bình Sơn đã được chuyển sang trực tuyến cấp độ 4; 100% cán bộ, công nhân viên chức có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản, thực hiện phát hành 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi theo chỉ đạo của cấp trên.
Để tăng độ chính xác trong quá trình thu thập chỉ số tiêu thụ điện, Điện lực Bình Sơn đã chuyển đổi thiết bị từ công tơ cơ truyền thống sang công tơ điện tử giúp điện lực thuận tiện trong quản lý, theo dõi kiểm tra tình hình vận hành. Hiện nay, đơn vị đã lắp đặt 50.733/65.175 công tơ điện tử góp phần giảm nguy cơ sai sót, tạo sự minh bạch đối với khách hàng; đến cuối năm 2022, Điện lực sẽ hoàn thành việc thay thế số lượng còn lại. Sau khi đưa vào vận hành hệ thống Scada đến tất cả các Recloser, trên lưới điện trung áp về Trung tâm điều khiển từ xa đã góp phần vận hành linh hoạt, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng.
Ngoài ra, Điện lực Bình Sơn đã giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn với với các dịch vụ điện lực: Tuyên truyền và hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trong việc liên hệ số đường dây nóng của Trung tâm chăm sóc khách hàng là 19001909, cài đặt, sử dụng ứng dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), Zalo CSKH trên điện thoại thông minh.
Chị Nguyễn Thị Ny trú tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh buôn bán, nên khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng tôi thực hiện ngay. Sau hơn 1 năm sử dụng thì tôi thấy rất tiện, tôi vào ứng dụng là biết được hóa đơn tiền điện hàng tháng, chỉ số điện sử dụng hàng ngày, lịch cúp điện, đặc biệt là khi gửi thông báo về sự cố điện là có người đến giải quyết ngay”.
Cùng với mục tiêu xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống tại vùng nông thôn, Điện lực Bình Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã; đồng thời, nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh: Trích nợ tự động qua ngân hàng, Smart Banking, Internet Banking, ví điện tử, nộp tiền điện qua Mobile Money, VN PAY, Bưu điện... Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng bởi các lợi ích mang lại, tiết kiệm thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ hoá đơn, không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng tra cứu các thông tin, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ đưa nhiều ứng dụng số, công nghệ hiện đại trong việc hỗ trợ khách hàng và tiếp cận vào sử dụng thanh toán tiền điện, khách hàng đã dần quen với việc thanh toán hiện đại này.
Anh Nguyễn Trung Huy, trú tại xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Hơn 2 năm nay, tôi đăng ký thông báo chỉ số điện tiêu thụ và hóa đơn tiền qua số điện thoại di động và email cá nhân. Hàng tháng, tôi đều nhận được thông báo của ngành điện, tôi đã đăng ký trả tiền điện qua hệ thống ngân hàng nên đến kỳ thanh toán rất nhanh và thuận lợi, không cần phải đến các điểm thu nộp tiền điện như trước kia”.
Ông Lữ Xuân Ấn - Giám đốc Điện lực Bình Sơn đánh giá: “Chuyển đổi số đã tạo ra bước ngoặt lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện ở Bình Sơn. Không những giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích khách hàng, việc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã giúp Điện lực nâng cao suất lao động và hiệu quả trong công việc.