Chuyển đổi số trong EVN

Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ): Chuyển đổi số tăng tiện lợi, giảm chi phí cho người dân

Thứ năm, 24/11/2022 | 09:53 GMT+7
Ứng dụng thành tựu Cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh đã mang lại cho Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) những đổi thay tích cực. 
Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC CSKH.
 
Chuyển đổi số là phương thức để Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh doanh, hiện đại hóa công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng độ tin cậy và mang đến sự tiện lợi, góp phần tiết giảm chi phí của người dân.
 
Hiện nay, Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) cung cấp điện cho 68.317 khách hàng trên địa bàn quản lý, bao gồm 61.579 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 6.738 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt. Với mục tiêu đầu tiên trong hành trình chuyển đổi số là hướng tới lợi ích của khách hàng, do đó, chính khách hàng sử dụng điện sẽ cảm nhận rõ nhất trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Thực tế chứng minh, các công cụ công nghệ thông tin mà ngành điện đã ứng dụng đưa vào phục vụ khách hàng trên không gian mạng đã tăng tính công khai, minh bạch, thuận tiện và rút ngắn thời gian cho khách hàng, gia tăng tiện ích hỗ trợ khách hàng.
 
Bà Trần Thị Linh ở (khu Bắc Tiến, xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê) vừa được bố mẹ xây nhà cho ra ở riêng, muốn tách công tơ điện để tiện cho sinh hoạt. Tuy nhiên, nghĩ đến thủ tục hành chính và phải đi lại, bà Linh rất ngại và không biết phải làm thế nào. Rồi bà nảy ra ý nghĩ tra cứu và gọi điện thoại tới đường dây nóng “19006769” Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Thật bất ngờ, bà được nhân viên Điện lực hướng dẫn tiến hành các khâu làm thủ tục rất tận tình, thuận tiện. “Toàn bộ hồ sơ, việc kê khai đều làm theo hình thức trực tuyến. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tôi đã ký được hợp đồng mới về sử dụng điện sinh hoạt” - bà Linh vui vẻ cho biết.
 
Hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Thông ở (khu Xóm Mới, xã Phượng Vỹ, huyện Cẩm Khê) cũng trải qua điều tương tự nhà bà Linh. Dành dụm tiền xây được ngôi nhà, gia đình muốn lắp điện vừa phục vụ cho sinh hoạt của gia đình vừa muốn tăng gia sản xuất (xay xát gạo phục vụ cho bà con nhân dân trong khu). Nhưng muốn thế thì phải chuyển sang sử dụng nguồn điện 3 pha, một việc khá phức tạp trong suy nghĩ của ông Thông. Liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng của (EVNNPC), hóa ra mọi việc đơn giản hơn ông nghĩ. “Dịch vụ trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC (cskh.npc.com.vn), nhân viên tổng đài sẽ liên lạc, hỗ trợ thông tin và việc chuyển đổi rất dễ dàng” - ông Thông nói.
 
Gia đình bà Linh, ông Thông chỉ là hai trong số rất nhiều khách hàng được hưởng lợi ích từ chương trình chuyển đổi số của EVNNPC với mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người dân, cho doanh nghiệp có được những thông tin, dịch vụ điện trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
 
Giờ đây, thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch của Điện lực, khi cần cung cấp thông tin về điện, khách hàng chỉ cần có điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet, người dân có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ (https://phutho.gov.vn) hay Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thay đổi chủ thể, gia hạn, thanh toán tiền điện... Người dân có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo hay qua chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger...
 
Chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh của Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) trong công tác dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng có thể yêu cầu cung cấp thông tin, các dịch vụ điện trực tuyến thông qua các trang web của Tổng công ty và của Công ty, hoặc thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động một cách nhanh chóng, thuận tiện và khách hàng giám sát được tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của chính mình.

Link gốc
Theo: Phú Thọ Gov