Điện lực Cư M’gar (Đắk Đắk): Tích cực hỗ trợ khách hàng phát triển điện mặt trời

Thứ hai, 11/5/2020 | 16:42 GMT+7
Từ chủ trương của Chính phủ và ngành điện về phát triển điện mặt trời, Điện lực Cư M’gar cũng tập trung hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp để đưa các công trình điện mặt trời đi vào vận hành.
Điện lực Cư M’gar (PC Đắk Đắk): Tích cực hỗ trợ khách hàng phát triển các công trình điện mặt trời
Hệ thống ĐMTMN của gia đình anh Nguyễn Hoàng Lưu – xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar.

Tính đến thời điểm tháng 5/2020, Điện lực Cư M’gar đã hòa lưới và lắp công tơ đo đếm 2 chiều cho 54 khách hàng với tổng công suất lắp đặt gần 5,5MWp. Tổng sản lượng điện phát lên lưới điện khu vực huyện từ các hệ thống điện mặt trời mái nhà của các khách hàng tính cho đến thời điểm hiện tại là hơn 5 triệu kWh.
 
Với việc tận dụng mái nhà của gia đình để lắp đặt hệ thống ĐMTMN khách hàng Nguyễn Hoàng Lưu – Thôn Tiến phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar chia sẻ: "Từ ngày gia đình lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, mỗi tháng tôi tiết kiệm được hơn 50% tiền điện so với trước đây vì không phải sử dụng điện lưới vào ban ngày nữa. Ngoài lợi ích kinh tế thì việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà cũng làm không gian trong gia đình mát mẻ hơn khi các tấm pin giúp hỗ trợ cách nhiệt.

Nói chung, tôi đánh giá chi phí đầu tư cho công trình không quá cao khi có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị để lựa chọn phương án tối ưu và lợi ích về lâu dài lại rất lớn”. Cũng như anh Tiến, từ các thuận lợi trong triển khai lắp đặt ĐMTMN, nhiều gia đình trong xã Quảng Tiến cũng quan tâm đến loại năng lượng này và có ý định xây dựng hệ thống điện mặt trời áp mái trong thời gian tới.
 
Nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, trong thời gian tới, Điện lực CưM’gar sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả của điện mặt trời nói chung và điện mặt trời trên mái nhà nói riêng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc làm thủ tục hòa lưới, mua bán sản lượng điện dư để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện ngày. Có thể thấy, việc sử dụng nguồn năng lượng sạch đang là xu hướng và cần được quan tâm để phát triển bền vững trong tương lai.

Link gốc
Theo: CPC