Điện lực Di Linh: Vượt khó khăn, giữ vững nguồn sáng

Thứ hai, 14/10/2024 | 09:32 GMT+7
Tại vùng cao Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, hai xã Sơn Điền và Gia Bắc không chỉ là những địa bàn khó khăn về kinh tế mà còn có vị trí địa lý hiểm trở. Lịch sử hình thành các xã này cũng gắn liền với những giai đoạn phát triển của cộng đồng dân tộc thiểu số. Hầu hết dân cư là người K'Ho, cuộc sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp tự cung tự cấp. 

Để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và cải thiện đời sống người dân, việc cung cấp điện trở thành yếu tố then chốt, mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững.

Điện lực Di Linh (PC Lâm Đồng) đã và đang đối mặt với rất nhiều thách thức trong quản lý vận hành và đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho người dân.  

Nằm cách trung tâm huyện Di Linh gần 40 km, hai xã Sơn Điền và Gia Bắc tọa lạc trên những triền núi cao, với địa hình đồi núi dốc và nhiều khu vực rừng nguyên sinh. Đường sá đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa, khi tình trạng sạt lở đất, cây cối ngã đổ thường xuyên xảy ra. Việc tiếp cận các khu vực này để sửa chữa, bảo trì hệ thống điện trở nên vô cùng gian nan, thậm chí vô cùng nguy hiểm đến các anh em công nhân. Bất chấp điều kiện khắc nghiệt, đội ngũ công nhân đường dây ngành điện vẫn luôn bám trụ công việc, với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ. 
  Công nhân Điện lực Di Linh khắc phục sự cố điện.  

Hiểu được tầm quan trọng của dòng điện đối với đời sống và phát triển kinh tế, Đội quản lý vận hành Điện lực Di Linh luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm đảm bảo cho cuộc sống của người dân. Dù đường truyền điện kéo dài hàng chục km qua các khu vực rừng núi, và chi phí cũng như công sức vận hành rất lớn, đội ngũ công nhân ngành điện vẫn ngày đêm nỗ lực, bảo đảm dòng điện luôn được duy trì.

Không ít lần, những sự cố như đứt dây, đổ trụ, gãy trụ do mưa bão hay cây cối đổ ngã vào lưới điện… xảy ra, nhưng các anh em công nhân vẫn không quản ngày đêm, trèo đèo lội suối, đưa điện trở lại cho người dân trong thời gian ngắn nhất có thể. Công việc không chỉ đòi hỏi kỹ năng chuyên môn, mà còn yêu cầu lòng dũng cảm, sự kiên trì và một trái tim luôn hướng đến cộng đồng.

Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy, hiện nay, người dân tại Sơn Điền và Gia Bắc đã có thể tiếp cận điện ổn định, tạo tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển sản xuất, giáo dục và y tế. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm của đội ngũ ngành điện mà còn là sự cống hiến thầm lặng vì sự phát triển chung của cả huyện Di Linh.
 
Trong thời gian tới, đội ngũ công nhân Điện lực Di Linh sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, giữ vững quyết tâm mang ánh sáng đến với những vùng sâu, vùng xa, với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế địa phương.
 

Huy Hoàng