Công nhân Điện lực thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa tại xã Đông Phương.
Từ năm 2021, đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng với 100% khách hàng mua bán điện và đãlắp đặt trên 25 nghìn công tơ điện tử đo từ xa. Riêng trongđầu năm 2022, đơn vị tiếp tục lắp đặt 13.800 công tơ điện tử đo xa cho 5 xã, gồm: Đông Vinh, Đông Phương, Mê linh, Đông Hoàng và Hồng Việt, phấn đấu hoàn thành trước ngày 28/2/2022.
Điện lực Đông Hưng cũng ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đơn giản hóa việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện. Đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng.
Công nhân Điện lực Đông Hưng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng.
Hiện Điện lực Đông Hưng tiếp tục thực hiện thanh toán tiền điện và tiền dịch vu tự độngqua tài khoản ATM. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân chuyển đổi thanh toán tiền điện qua các ứng dụng điện tử như: Ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, ZaloPay…. Thông báo, trao đổi, cung cấp thông tin liên lạc và nhận phản ánh của khách hàng qua tổng đài điện thoại, ứng dụng CSKH, website CSKH, email, SMS, Zalo…
Việc chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan.
Link gốc
Theo: Thái Bình Gov