Tin trong nước

Điện lực Đông Hưng (Thái Bình) đảm bảo an toàn lưới điện

Thứ bảy, 18/2/2023 | 15:42 GMT+7
Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra do thời tiết diễn biến bất thường có nguy cơ ảnh hưởng tới các công trình, hệ thống điện, Điện lực Đông Hưng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.


CBCNV Điện lực Đông Hưng diễn tập các tình huống xử lý sự cố lưới Điện.

Ông Nguyễn Thành Chung – Giám Đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Để chủ động ứng phó với thiên tai, cũng như đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết, ngay từ thời điểm đầu năm 2023, Điện lực Đông Hưng đã kiện toàn, thành lập Ban chỉ huy Phòng chống tiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; Tiểu ban thường trực, đội xung kích và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trước khi bước vào mùa nắng nóng hay mưa bão, đơn vị đều chủ động chỉ đạo các tổ đội thực hiện kiểm tra và chặt, tỉa cành cây vên đường dây điện, để phòng ngừa cây đổ gãy hoặc va chạm vào đường dây điện. 

Đồng thời, đôn đốc tổ đội sản xuất tăng cường dây néo, móng néo, gia cố tại các vị trí xung yếu, sửa chữa chống sét và hệ thống tiếp đất… Các đường dây, trạm biến áp đều được kiểm tra kỹ và khắc phục những khiếm khuyết kịp thời trước mùa mưa bão. 

Ngoài ra, hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn, hệ thống cáp quang và viễn thông trong toàn đơn vị cũng được duy trì và vận hành tốt để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc khi mưa bão xảy ra.

Đối với công tác quản lý vận hành lưới điện, Điện lực tập trung tổ chức rà soát các vị trí xung yếu, cũng như nghiêm túc triển khai và xử lý kịp thời các tình huống theo phương châm 4 tại chỗ gồm: “Chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”. 

Mặt khác, Điện lực Đông Hưng cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để kịp thời xử lý khi có sự cố về lưới điện nhằm đảm bảo khắc phục sự cố nhanh nhất có thể. Cùng với việc chủ động lên kế hoạch, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong những thời điểm thời tiết diễn biến bất thường, Điện lực còn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện và người dân nơi có lưới điện đi qua. 

Theo đó, Điện lực khuyến cáo khách hàng và người dân không vi phạm khoảng cách với đường dây điện để tránh gây mất an toàn cho người và gia súc, gây sự cố lưới điện; Kiểm tra, củng cố dây dẫn điện, cột điện sau công tơ, không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa, lũ lớn; Không buộc dây dẫn điện lên các bộ phận bằng kim loại của nhà xưởng, nhà ở; Khi bị ngập úng cần cắt nguồn điện trong gia đình (cầu dao, aptomat tổng) và không chạm vào bất cứ thiết bị dụng cụ điện nào khi tay ướt hoặc đi chân trên nền ướt... Cầu dao, cầu chì, aptomat trong gia đình phải đặt nơi khô ráo bảo đảm an toàn. 

Mặt khác, trong điều kiện thời tiết có mưa bão, giông sét, người dân cần hạn chế ra đường nhằm tránh các sự cố bất ngờ xảy ra như: Sét đánh, dây điện đứt, cột điện đổ, cây đổ. Không được chạm vào cột điện, dây chằng cột điện, dây nối đất cột điện, không đứng dưới cột điện để phòng điện giật do rò điện. Khi phát hiện cột điện bị đổ, gãy, dây điện bị đứt không được đến gần và phải nhanh chóng gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoặc liên hệ với đơn vị điện lực sở tại để nhanh chóng xử lý sự cố.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, có thể khẳng định Điện lực Đông Hưng đang nỗ lực ở mức độ cao nhất để đảm hệ thống điện luôn được vận hành an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov