Điện lực Hà Giang đã kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.
Nhờ chủ động các phương án, Điện lực Hà Giang đã kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng.
Theo thống kê của Công ty Điện lực Hà Giang, trong 9 tháng đầu năm 2017, trên toàn hệ thống lưới điện do Công ty quản lý đã xảy ra trên 1.000 sự cố, trong đó có gần 200 sự cố kéo dài; hàng chục máy biến áp tại một số địa phương như: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Xín Mần, Hoàng Su Phì…đã bị hư hỏng. Nhờ làm tốt công tác diễn tập, chuẩn bị nhân lực, vật tư, nên ngay sau khi có sự cố xảy ra, các lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực các huyện, thành phố đã khẩn trương đến hiện trường thống kế thiệt hại, khảo sát lập phương án sửa chữa, thay thế thiết bị đã bị hỏng hóc, dựng lại cột điện cao áp, hạ áp gẫy đổ, gia cố các móng cột bị sụt lún hoặc có nguy cơ bị sạt lở, sói mòn…nhằm đảm bảo cung cấp điện lại cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Với việc xây dựng các phương án cụ thể, cùng với tinh thần vào cuộc tích cực, chủ động và trách nhiệm của các bộ phận trong đơn vị, điện lực Hà Giang đã và đang đảm bảo an toàn lưới điện, khắc phục kịp thời những sự cố về điện do thiên tai gây ra, đáp ứng tốt nhất nhu cầu về điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.
Theo: Hà Giang TV