CBCNV Điện lực Hải Châu tham gia họp trực tuyến điện mặt trời mái nhà, kịp thời nhận chỉ đạo của Công ty.
Ngoài nâng cao ứng dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn nhằm rút ngắn các quy trình, thủ tục làm việc, từng bước nâng cao năng suất lao động và nhất là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều đợt giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Thực hiện mục tiêu kép, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai phương án làm từ xa, vừa đảm bảo thực hiện tốt 5K, vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng.
Để duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, Điện lực Hải Châu đã triển khai sử dụng chữ ký số điện tử, tổ chức các cuộc họp, đào tạo thông qua hội nghị truyền hình trực tuyến… trong thời gian CBCNV làm việc từ xa. Trong đó, việc vận hành hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã góp phần quan trọng, mang lại hiệu quả tích cực cho đơn vị. Hội nghị truyền hình giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, khắc phục khó khăn về khoảng cách địa lý, hạn chế tập trung đông người tại các phòng họp. Để hội nghị truyền hình được vận hành ổn định, Điện lực cũng đã trang bị đầy đủ thiết bị, hướng dẫn CBCNV sử dụng các ứng dụng nền tảng họp trực tuyến như MS Teams, Zoom, Google Meet… Trước mỗi cuộc họp, cán bộ phụ trách sẽ kiểm tra lại kết nối của hệ thống, đảm bảo đường truyền âm thanh, hình ảnh ổn định và thông suốt. Thông qua hình thức này, giúp Điện lực tham gia đầy đủ, kịp thời các cuộc họp của Công ty và các cuộc thảo luận trực tuyến để tìm ra các giải pháp tối ưu nhất trong công việc.
Bên cạnh ứng dụng chuyển đổi số trong các cuộc họp, đơn vị cũng đã tham gia các phát động thi đua, đào tạo bằng hình thức trực tuyến. Vừa qua, Điện lực Hải Châu đã trình bày ý tưởng sáng kiến tại đợt thi đua quý II, do Công ty phát động với chủ đề “Chỉnh trang công tơ đo đếm bằng cách sử dụng khuôn định hình uốn dây cho hộp 4 công tơ”. Việc trình chiếu silde kết hợp với hội nghị truyền hình đã giúp nhân viên trình bày có nhiều thời gian để chuẩn bị, tiết kiệm công sức vận chuyển các vật tư, thiết bị mẫu tới địa điểm thi. Nhờ đó, phần trình bày của Điện lực Hải Châu đã được hội đồng đánh giá cao bởi tính thiết thực và mang lại hiệu quả trong công tác chỉnh trang công tơ không chỉ của riêng đơn vị mà còn của toàn Công ty trong thời gian tới.
Sử dụng chữ ký số điện tử cho các văn bản, hồ sơ hợp đồng khách hàng, hóa đơn tiền điện cũng là một điểm quan trọng trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào công tác sản xuất kinh doanh mà Điện lực Hải Châu đã triển khai trong thời gian qua. Hiện nay, 100% văn bản ban hành tại đơn vị đều được sử dụng chữ ký số trên chương trình E-Office, khắc phục tình trạng thất lạc như ký tay trên giấy, thông tin được “đi lại” nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ người dùng sử dụng tìm kiếm công văn nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài các văn bản nội bộ, hợp đồng điện tử và hóa đơn điện tử sau khi ký số xong, được trích xuất ra và gửi đến khách hàng thông qua email, zalo,… thuận tiện, phục vụ nhanh chóng nhu cầu thông tin của khách hàng, góp phần hạn chế việc tiếp xúc.
Tăng cường thực hành chuyển đổi số, phát huy các ý tưởng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác sản xuất kinh doanh là mục tiêu mà Điện lực Hải Châu đã đặt ra và từng bước hoàn thành. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các nội dung đào tạo, hướng dẫn cho toàn thể CBCNV nhằm nâng cao năng lực sử dụng dữ liệu số trong công tác chuyên môn, góp phần thực hiện đề án xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay.