Tin trong nước

Điện lực Hiệp Đức (PC Quảng Nam) khắc phục sự cố do mưa lớn

Thứ tư, 7/12/2022 | 16:09 GMT+7
Vừa qua, mưa lớn diễn ra trên địa bàn vùng núi huyện Hiệp Đức và Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, gây xói mòn và sạt lở đất, ảnh hưởng đến một số vị trí đường dây cấp điện cho người dân. 
Nước lũ làm một vị trí trụ hạ thế tại khu vực xã Phước Hiệp ngã đổ.
 
Điện lực Hiệp Đức (PC Quảng Nam) đã khẩn trương xử lý cấp điện kịp thời cho người dân trong khu vực. 
 
Mưa lớn liên tục từ ngày 01 đến ngày 05/12/2022, gây xói mòn và sạt lở đất, làm hư hỏng 03 trụ hạ thế khu vực xã Phước Hiệp - huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam; đồng thời, nước lũ đã cuốn trôi một trụ điện trung thế tại đoạn sông Trà Nô chảy qua Phước Trà - huyện Hiệp Đức. Để kịp thời khắc phục sự cố, cấp điện lại cho đồng bào thiểu số vùng cao xã Phước Trà và xã Phước Hiệp, Điện lực Hiệp Đức đã nỗ lực đưa ra phương án xử lý khắc phục các vị trí trụ ngã trôi nhanh nhất.
 
Điện lực Hiệp Đức xử lý một vị trí trụ bị trôi tại khu vực Sông Trà Nô thuộc xã Phước Trà.
Điện lực Hiệp Đức đã phối hợp chính quyền địa phương cấp xã triển khai lực lượng và các biện pháp đảm bảo an toàn để thực hiện khắc phục dựng trụ ngã, chèn dây néo tạm thời cấp điện phục vụ người dân khu vực có sự cố. Bên cạnh đó, Điện lực cũng lập phương án, triển khai xử lý kiên cố các vị trí sạt lở sau đợt mưa nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện.
 
Bà Lê Thị Thùy Trâm - Chủ tịch xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ: "Ủy ban nhân dân xã đánh giá rất cao sự nỗ lực của CBCNV Điện lực Hiệp Đức. Trong các ngày qua, Điện lực đã nỗ lực để đảm bảo cấp điện cho người dân, trong điều kiện mưa lũ, không ngại gian khó, khắc phục tốt sự cố do thiên tai xảy ra để cấp điện lại cho đồng bào tại xã Phước Trà. Thay mặt chính quyền và bà con địa phương, cảm ơn anh em Điện lực rất nhiều”.
 
Ngọc Minh - Thu Hằng