Thời gian qua Điện lực Kiến Xương đã ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác quản lý và vận hành lưới điện, qua đó, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa các sự cố, giảm thời gian mất điện cho khách hàng.
Nhân viên Điện lực Kiến Xương giới thiệu với khách hàng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện.
Điện lực Kiến Xương là đơn vị luôn chủ động xây dựng kế hoạch, thay đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Ông Phạm Xuân Chiến, Phó Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Đến nay, đơn vị đã chuyển đổi số được 94.590 hợp đồng mua bán điện, đạt 100% kế hoạch. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin trên nền tảng internet, bảo đảm công khai, minh bạch, từng bước giúp khách hàng làm quen với việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện trên môi trường số. Việc số hóa đã giải phóng kho lưu trữ hồ sơ hợp đồng bằng giấy, tiết kiệm chi phí bảo quản, quản lý hồ sơ, giảm chi phí nhân công.
Điện lực Kiến Xương phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử vào năm 2024. Ngoài ra, trong lĩnh vực quản trị, đơn vị đã áp dụng hệ thống Digital Office, chuyển từ văn bản giấy sang các văn bản điện tử, các báo cáo được luân chuyển dưới dạng điện tử, cán bộ quản lý được cấp chữ ký số. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đã ứng dụng sổ nhật ký công trình điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử và quản lý hồ sơ dự án điện tử, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích hình ảnh giám sát thi công.
Điện lực Kiến Xương xác định chuyển đổi số không phải là đích đến, mà là một quá trình liên tục và phát triển theo từng giai đoạn bằng cách mở rộng phạm vi hoặc nâng cao, cải tiến hơn ở một cấp độ mới. Và trên hành trình đó, với chỉ đạo định hướng của các cấp lãnh đạo, sự sáng tạo, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Kiến Xương, sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyển đổi số một cách toàn diện bao trùm mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn các yêu cầu trong công tác quản lý điều hành, cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
Link gốc
Theo: Báo Thái Bình