Chuyển đổi số trong EVN

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành điện miền Trung

Thứ ba, 12/12/2023 | 10:02 GMT+7
Việc ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong ngành điện thời gian qua đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

PC Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Tạo thuận tiện cho khách hàng

Tại thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023, PC Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh; trong đó, đặc biệt chú trọng vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Từ tháng 8/2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp thêm dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và app EVNCPC CSKH. Trong đó, PC Đà Nẵng là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai và vận hành tốt chương trình này. Chương trình được áp dụng cho 2 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng web/app CSKH EVNCPC.

Chương trình là bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan. Các điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến phòng giao dịch khách hàng để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, đơn vị có thể ước tính khoảng cách cấp điện để điện lực rút ngắn thời gian lập phương án thi công cấp điện, cung cấp chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ (nếu có), giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khách hàng Nguyễn Trường Minh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cho biết: “Mới đây, gia đình tôi có nhu cầu nâng công suất. Tôi đến giao dịch tại Phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Hải Châu. Nhân viên tư vấn dễ hiểu, đầy đủ, thái độ phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình. Tôi rất hài lòng và hoan nghênh”.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 157.000 khách hàng cài và sử dụng app CSKH. Khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNCPC CSKH” trên kho dữ liệu App Store hoặc Google Play để tải về thiết bị di động. Khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin về lịch tạm ngừng cấp điện, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện... thông qua ứng dụng của ngành điện.

Chị Đặng Thị Phi Loan (ở tổ 8, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi) cho biết, khi sử dụng app CSKH, chị có thể theo dõi chỉ số điện năng đã tiêu thụ. “Ngoài ra, tôi cũng có thể truy cập vào website của ngành điện, điền các thông tin chỉ số và ngày tháng năm để tính tiền điện mà không cần phải đến trụ sở điện lực”, chị Loan nói.

Nhân viên Điện lực thành phố Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Tính đến ngày 31/10/2023, PC Đà Nẵng đã thực hiện chuyển đổi 100% số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử. Việc quản lý hợp đồng mua bán điện bằng phương thức điện tử mang lại nhiều lợi ích như tăng tính bảo mật thông tin của khách hàng, thông tin hợp đồng điện tử sau khi ký kết sẽ được lưu trữ trên website CSKH (https://cskh.cpc.vn/) và ứng dụng EVNCPC CSKH để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện và đơn giản hóa việc cập nhật, bổ sung các thông tin mới trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Từ đầu năm 2023, PC Đà Nẵng đã triển khai “Quầy dịch vụ điện trực tuyến” tại các phòng giao dịch khách hàng của các điện lực trực thuộc và Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng kênh tương tác, tạo ra nhiều trải nghiệm dành cho khách hàng đối với các sản phẩm chuyển đổi số của ngành điện.

Việc áp dụng “Quầy dịch vụ điện trực tuyến” theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia các dịch vụ của ngành điện, theo dõi thông tin sử dụng điện, tương tác với điện lực thông qua các kênh trực tuyến như app CSKH Zalo OA, Facebook Fanpage…

PC Đà Nẵng tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Lê Quốc Tuấn - Phụ trách Tổ Quản lý khách hàng (Điện lực Hải Châu, PC Đà Nẵng) đánh giá, chuyển đổi số là một chủ trương hữu ích của ngành điện, vừa nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng, vừa rút ngắn thời gian giao dịch, giảm chi phí văn phòng phẩm, vừa nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công nhân viên.

Thời gian tới, PC Đà Nẵng tiếp tục tập trung cung cấp các dịch vụ trực tuyến, phổ biến các ứng dụng chăm sóc khách hàng đến với mọi người dân, kết nối liên thông cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ, áp dụng các công nghệ mới giúp cho công tác quản lý cũng như phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Tại tỉnh Phú Yên, trong những năm qua, thực hiện theo lộ trình chuyển đổi số của EVNCPC, PC Phú Yên đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Ngoài ra, những sáng kiến đã và đang được ứng dụng vào thực tế công tác cũng góp phần giúp PC Phú Yên đạt được những bước tiến mới trong công tác chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sản xuất kinh doanh, quản lý kỹ thuật trên địa bàn.

Ông Huỳnh Quốc Long - Giám đốc PC Phú Yên cho hay, với những hiệu quả của các sáng kiến mang lại, thời gian đến, công ty sẽ tiếp tục phát động phong trào sáng kiến trong tất cả cán bộ công nhân viên. EVNCPC và PC Phú Yên sẽ dành một phần kinh phí để động viên, khích lệ các cá nhân, phòng ban để phát huy sáng kiến, ý tưởng.

“Việc ứng dụng các giải pháp mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Điều này đã giúp PC Phú Yên ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng lưới điện, tiến gần đến mục tiêu hoàn thiện hệ thống điện thông minh trong tương lai”, ông Long thông tin.

Link gốc

 

Theo: Báo Công thương