Tin trong nước

Điện lực Kon Tum: Tạo được niềm tin từ "Thượng đế"

Thứ ba, 2/6/2009 | 10:38 GMT+7

Với cơ chế “một cửa” và phong cách phục vụ nhiệt tình trong việc sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện cho từng khách hàng trong mọi điều kiện thời tiết và thời gian hoàn thành ngắn nhất, niềm tin của “Thượng đế” đối với thợ điện Kon Tum ngày càng được nhân lên.

Gian nan người thợ điện Kon Tum    
Kể từ khi công tác xóa bán tổng được thực hiện xong trên toàn tỉnh vào cuối năm 2006 đến nay, việc chăm sóc khách hàng được Ðiện lực Kon Tum đặc biệt quan tâm. Trước hết, Ðiện lực tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện, lắp đặt, thay thế công tơ cho toàn bộ khách hàng. Cùng với đó là việc đào tạo, bồi huấn nhằm nâng cao trình độ cho CBCNV trực tiếp làm công tác giao tiếp, quản lý khách hàng. Từ Ðiện lực đến các chi nhánh điện đều có bộ phận chăm sóc khách hàng, có đường dây nóng trực 24/24h để trả lời, giải quyết kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của người sử dụng điện.

Là một tỉnh thuộc Tây Nguyên, Kon Tum có diện tích rộng (huyện Kon Plông rộng gần bằng tỉnh Thái Bình), chủ yếu là vùng rừng núi, các huyện thị cách xa nhau (huyện Ðăk Glây cách trung tâm tỉnh lỵ gần 200 km); tại nhiều xã, các làng bản lại cách xa nhau hàng chục km. Chính vì vậy, hệ thống lưới điện trải rộng, việc đi lại của CBCNV Ðiện lực Kon Tum gặp nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Xác định được nhiệm vụ chính trị của mình là phục vụ cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng, Ðiện lực Kon Tum đã quán triệt tinh thần của mỗi CBCNV đều phải thực sự coi khách hàng là “Thượng đế”, nên phong cách phục vụ thường xuyên phải được cải tiến cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Ông Trần Suyền - Giám đốc Ðiện lực Kon Tum cho biết: Ðiện lực Kon Tum hiện đang quản lý, phục vụ 83.741 khách hàng. Trước đây, việc thu tiền điện chủ yếu là trực tiếp tại hộ dân. Qua nhiều năm, đơn vị đã tổ chức thí điểm thu tiền điện tại quầy trên địa bàn thị xã, khu vực đông dân cư và có trình độ nhận thức cao. Tiếp đó, Ðiện lực thực hiện tới các chi nhánh (vì hầu hết khách hàng thuộc các chi nhánh đều là đồng bào dân tộc thiểu số nên ban đầu cũng còn gặp khó khăn). Tuy nhiên, nhờ kiên trì và thực hiện tích cực nhiều biện pháp trong tuyên truyền, nên dần dần công tác này đã đi vào nền nếp, giúp Ðiện lực giảm được chi phí nhân công, đồng thời có tác dụng tránh được tiêu cực trong quản lý tiền mặt. Việc Ðiện lực Kon Tum thực hiện xóa bán tổng nhanh và tổ chức thành công thu tiền điện tại quầy là do công tác quản lý, phục vụ khách hàng của đơn vị đã được triển khai, thực hiện rất tốt, tạo niềm tin và sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng…

Hằng năm, Ðiện lực Kon Tum định kỳ tổ chức hội nghị khách hàng và tổ chức “Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi”. Thông qua đó, các vấn đề về phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong sử dụng điện đều được mỗi CBCNV Ðiện lực quan tâm, học tập và nâng cao. Cũng theo ông Trần Suyền, để khách hàng đặt niềm tin vào người làm công tác cung cấp điện, trước hết mỗi CBCNV trong đơn vị phải cố gắng vươn lên về mọi mặt trong công tác, tạo mọi điều kiện phục vụ cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn cho khách hàng, thực sự coi khách hàng là “Thượng đế”. Như vậy, công tác sản xuất kinh doanh mới đạt kết quả tốt.

Theo TCĐL