Điện lực Krông Ana: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thứ sáu, 3/12/2021 | 08:44 GMT+7
Thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, trong những năm qua, ngành điện quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư nâng cấp nguồn và lưới điện, chung tay cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội.
 

Công nhân Điện lực Krông Ana, thay dây dẫn lưới điện thị trấn Buôn Trấp.
 
Năm 2004, PC Đắk Lắk thực hiện tiếp nhận lưới điện trung, hạ áp và TBA để bán điện trực tiếp đến tận hộ dân sử dụng điện tại thị trấn Buôn Trấp từ Trạm quản lý điện của huyện Krông Ana. Tại thời điểm đó, lưới điện thị trấn có quy mô nhỏ với 14 km đường dây trung áp 10kV, được cấp điện từ trạm trung gian 35KVF4, tổng dung lượng 3.200KVA; 12 TBA công cộng, tổng dung lượng 2.640KVA; cấp điện cho gần 4.500 khách hàng. Lưới điện tiếp nhận lúc này hầu hết đều đã cũ nát với nhiều chủng loại dây dẫn; cột hạ thế cũng không đồng nhất từ cột bê tông ly tâm 8,4m đến các cột sắt, cột gỗ mục nát, xiêu vẹo… Chất lượng điện năng chưa đảm bảo, nhiều điểm có nguy cơ mất an toàn cao, lưới điện hạ áp hầu như quá tải, không đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng. 
 
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn thị trấn phục vụ cho một số nhu cầu thiết yếu như sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ…, ngành điện đã có rất nhiều chương trình đầu tư xây dựng. Trong số này có thể kể đến Dự án “Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn tỉnh Đắk Lắk vay vốn Ngân hàng Tái thiết Đức” (dự án KFW) giai đoạn 1, giai đoạn 2; Dự án Phát triển mạng lưới điện phân phối từ vốn vay JICA… Cùng với đó, từ các nguồn vốn sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản đầu tư hằng năm, Điện lực Krông Ana đã cải tạo, xây dựng mới toàn bộ lưới điện trung hạ thế, kể cả đầu tư thêm TBA 110kV với dung lượng 25MVA gần trung tâm thị trấn để cung cấp điện chung cho cả huyện. 
 
Tính đến nay, Điện lực Krông Ana đã lắp đặt thêm 26 TBA và nâng tổng số TBA bán lẻ tại khu vực thị trấn lên 38 TBA, tổng dung lượng gần 8.900KVA bán điện trực tiếp cho hơn 8.000 khách hàng; nâng tiết diện đường dây trung áp 22kV lên 240mm² bằng cáp bọc bán phần với chiều dài 11,3km; một số tuyến đường dây trung áp đã đầu tư cột bê tông cao18 mét, đảm bảo mỹ quan, khu vực thị trấn lưới điện trung áp đảm bảo tiêu chí tối thiểu N-1 trong cung ứng điện. Lưới điện hạ áp được đầu tư nâng cấp bằng cáp vặn xoắn ABC từ tiết diện cũng như bán kính cấp điện được nâng lên để phục vụ nhân dân trên địa bàn ngày càng nâng cao. Việc mua bán điện đã được ngành điện đầu tư, 100% hệ thống đo đếm được chuyển sang công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong kinh doanh.
 
Theo lãnh đạo Điện lực Krông Ana, cho biết: “Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngành điện cũng có những bước tiến mạnh mẽ trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào các chương trình quản lý vận hành cũng kinh doanh bán điện như việc đóng cắt từ xa để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, các phần mềm quản lý như DSPM, RFspider, APP chăm sóc khách hàng… để khách hàng thường xuyên theo dõi được sản lượng điện mình tiêu thụ hằng ngày có kế hoạch sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất có thể. Đồng thời, để chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng nâng cao, Điện lực Krông Ana cũng đã quan tâm quảng bá số Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909 qua nhiều kênh đến từng khách hàng để khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ điện một cách thuận tiện, nhanh chóng. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, với nhiều loại hình đa dạng, giúp khách hàng chủ động lựa chọn phương thức phù hợp với điều kiện, nhu cầu của bản thân”.
Gia Bảo