Điện lực Mai Sơn - Yên Châu (PC Sơn La) cấp điện trở lại cho người dân bản Nhụng Trên sau mưa lũ

Thứ ba, 6/8/2024 | 08:52 GMT+7
Ngày 5/8, Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu (Công ty Điện lực Sơn La) đã cùng chính quyền và nhân dân dựng các cột điện bằng tre, gỗ để cấp điện trở lại cho 149 hộ dân tại bản Nhụng Trên, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn.

Công nhân Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu cùng nhân dân dựng cột tạm, kéo dây cấp điện trở lại cho người dân bản Nhụng Trên.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa lớn từ đêm 23/7 đến sáng 25/7, xã Chiềng Nơi đã chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Theo thống kê, xã có 6 người chết, 8 ngôi nhà bị sạt lở và vùi lấp hoàn toàn, 81 nhà phải di dời khẩn cấp. Các tuyến đường giao thông lên 15 bản của xã bị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông, thiệt hại, ngập úng và vùi lấp 107 ha hoa màu, 3 cầu treo bị cuốn trôi, 1 cầu tràn bị hư hỏng. Mưa lũ đã làm đổ 16 cột điện hạ thế, cuốn trôi 33 hòm công tơ cùng nhiều tài sản của người dân như công tơ và dây sau công tơ.

Những ngày đầu tháng 8, dù cơn lũ đã qua, nỗi đau và những khó khăn vẫn còn đó. Ông Cầm Văn Trực, Chủ tịch UBND xã Chiềng Nơi, cho biết hiện khó khăn lớn nhất đối với xã Chiềng Nơi là giao thông. Do đường đến 15 bản vẫn chủ yếu là đường đất, nhiều đoạn sạt lở nghiêm trọng, xe máy không thể đi qua, gây tắc nghẽn và khó khăn cho việc khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho người dân.

Với tinh thần trách nhiệm "tất cả vì người dân," cán bộ công nhân viên Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu đã không quản ngại khó khăn, vượt qua những quãng đường sạt lở để nỗ lực cùng chính quyền địa phương và người dân chặt tre, tận dụng cột gỗ dựng tạm, khôi phục hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Điện lực cũng đang tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khuyến khích báo cáo ngay với chính quyền địa phương hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 khi gặp sự cố về điện.
 

Vinh Quang