Tiết kiệm điện

Điện lực Mường Chà (PC Điện Biên) tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Thứ tư, 21/6/2023 | 15:49 GMT+7
Để việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm nay đạt hiệu quả cao, tạo sự đồng thuận, chia sẻ của nhân dân, Điện lực Mường Chà đã thành lập các tổ tuyên truyền tiết kiệm điện đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền tới người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.


Cán bộ công nhân viên Điện lực Mường Chà tuyên truyền cẩm nang an toàn điện cho khách hàng.

Theo đó, đối với các hộ gia đình cần tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ nên sử dụng điều hòa nhiệt độ khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C và cài đặt ở mức nhiệt trên 26 độ C; thay thế hoàn toàn bóng đèn sợi đốt bằng các loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời. Các quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ, Văn phòng cần tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị Điện lực. 

Anh Lò Văn Phong tổ dân phố 7, TT Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Nhờ sự tư vấn nhiệt tình của cán bộ Điện lực Mường Chà, gia đình tôi đã mua sắm, lắp đặt các thiết bị điện trong gia đình có dán nhãn năng lượng, thay thế sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện, tận dụng ánh sáng ngoài trời, tắt các thiết bị điện như ti vi, máy tính khi không sử dụng nhờ đó mà tháng vừa qua tiền điện của gia đình tôi đã giảm được đáng kể”.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền tư vấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời tuyên truyền bộ sách điện tử “Cẩm nang sử dụng điện an toàn” đã phát huy những hiệu quả vô cùng thiết thực trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Mang lại lợi ích không chỉ cho chính bản thân, gia đình mà còn lợi ích cho ngành Điện và Đất nước. Mỗi cá nhân sẽ là một tuyên truyền viên tích cực cùng chung tay với ngành Điện trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải lưới điện, đặc biệt là trong mùa nắng nóng.

Theo: PC Điện Biên