Tiết kiệm điện

PC Hòa Bình với nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Thứ hai, 19/6/2023 | 09:22 GMT+7
Những năm qua, đặc biệt năm 2023, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng lớn tham gia thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.


Công nhân Điện lực Thành phố Hòa Bình tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng và hình thành được thói quen tiết kiệm điện, giảm chi phí đầu tư cũng như góp phần giảm áp lực lên hệ thống lưới điện, nhất là trong mùa nắng nóng.

Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những chương trình nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện, hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. 

Song song với việc cấp điện, thời gian qua, PC Hòa Bình đã triển khai chủ động đẩy mạnh các chương trình tiết kiệm điện tại gia đình, khu dân cư, trường học, công sở, hướng dẫn quản lý nhu cầu, dự báo phụ tải điện cho các khách hàng. Tham mưu, đề xuất Sở Công thương, UBND tỉnh ban hành các văn bản kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia Tiết kiệm điện, tắt các thiết bị không sử dụng góp phần giảm bớt khó khăn về nguồn trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Bình- Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết. Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, ngay từ đầu năm 2023 PC Hòa Bình đã tuyên truyền với các khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh, tiếp tục gia hạn thời gian hiệu lực thỏa thuận điều chỉnh phụ tải đối với các khách hàng đã cam kết trước đây và đạt được các thỏa thuận với các khách hàng mới. Đặc biệt, một số khách hàng lớn còn đề nghị kéo dài hơn thời hạn thỏa thuận theo quy định. Hiện tại, Công ty đã ký thỏa thuận 95 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với tổng công suất 35,5 MW. Khi khách hàng tham gia chương trình DR, PC Hòa Bình cũng cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải bằng việc hỗ trợ: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện; rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; hỗ trợ tối đa các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng điện; tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, trách nhiệm, hiệu quả…

Nhằm đảm bảo cung ứng điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ thống điện gắn với phát triển bền vững, PC Hòa Bình rất mong khách hàng hiểu và đồng thuận, tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện và chung tay tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện mùa nắng nóng 2023.

Anh Phạm Ngọc Hùng- Trưởng phòng Quản lý sản xuất, Công ty TNHH BanDai Việt Nam cho biết: Hiện nay Công ty có khoảng 900 công nhân, trung bình 1 tháng sản xuất trên 1 triệu 200 sản phẩm. Là một trong những doanh nghiệp có nhà máy quy mô lớn, chi phí tiền điện thường từ trên 300 triệu đồng 1 tháng. Do đó, tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất luôn được công ty quan tâm. Hiện nay, công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện do PC Hòa Bình triển khai. Khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Công ty TNHH BanDai Việt Nam thu được "lợi ích kép", vừa giảm khoảng 20 đến 30% sản lượng điện, vừa được PC Hòa Bình hỗ trợ tư vấn giải pháp chống tổn thất. Từ đó, Công ty đã tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Cũng như vậy, tại Công ty Cổ phần Tập đoàn IBB là doanh nghiệp sản xuất, phân phối nước giải khát và bia được thành lập từ năm 2008. Hiện nay Công ty có 25 công nhân. Trong tháng 4 năm 2023, Công ty cung cấp ra thị trường khoảng 30 nghìn lít bia. Từ khi thành lập đến nay, cùng với sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Công ty đã liên tục cải tiến, ứng dụng các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên để chủ động tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp sau khi áp dụng đã đem lại lợi ích kinh tế cao, giảm được chi phí tiền điện, vì vậy rất tích cực tham gia hưởng ứng. Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện do PC Hòa Bình triển khai.

Ông Nguyễn Ngọc Bình- Phó Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh: PC Hòa Bình đã đưa ra các giải pháp và định hướng trong thời gian tới, đảm bảo ổn định cung cấp điện, phấn đấu đến năm 2025, hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% đối với các lĩnh vực công nghiệp xây dựng, nông-lâm-thuỷ sản; thương mại dịch vụ và 2,5% quản lý tiêu dùng và các hoạt động khác.

Để đảm bảo cung ứng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng năm nay, PC Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, trong giai đoạn cao điểm hè năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; Tích cực triển khai các dụng chuyển đổi số như: App CSKH EVNNPC; cẩm nang điện tử về “sử dụng điện thông minh”; Kịp thời truyền tải thông tin đến tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân, biết để thực hiện tiết kiệm điện thông qua nhiều nền tảng truyền thông, trong đó có hệ thống phát thanh lưu động; hệ thống phát thanh công cộng của các tổ dân phố, thôn, bản; trên hệ thống website, fanpage của PC Hòa Bình.

Theo: NPC