Điện lực Nam Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Đẩy mạnh công tác thu nộp tiền điện trong dịch Covid-19

Thứ tư, 29/9/2021 | 14:50 GMT+7
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến phức tạp, một số khu vực đang phong tỏa hoặc giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Nhân viên Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi giao tiếp khách hàng.
 
Để đảm bảo mục tiêu kép vừa thực hiện tốt việc cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục vừa phòng chống dịch hiệu quả, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột (PC Đắk Lắk) đã có nhiều biện pháp thực hiện và đem lại kết quả tốt.
 
Hiện tại, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột hiện đang quản lý hơn 58.000 khách hàng sử dụng điện; và là đối tác mua điện của 836 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trong khu vực quản lý. Hàng tháng, doanh thu của đơn vị bình quân đạt 63 tỷ đồng. Thời gian qua, để  đã triển khai áp dụng “Chuyển đổi số” trong công tác thanh toán tiền điện, Điện lực đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, phấn đấu 100% khách hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản trong tương lai. Đây là giải pháp thanh toán hiệu quả, nhận được sự đồng thuận cao của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là trong bối cảnh tăng cường phòng, chống dịch như hiện nay.
 
Ông Đoàn Ngọc Đúng, Giám đốc Điện lực Buôn Ma Thuột, cho biết: “Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi bà con từ các thôn, buôn đến phòng giao dịch để giải quyết vấn đề về điện, chúng tôi đã cử nhân viên hướng dẫn bà con các thủ tục cũng như thực hiện tốt việc giãn cách theo quy định. Đơn vị luôn phấn đấu đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo hệ số thu nộp và các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh. Tại quầy giao dịch, chúng tôi đã lắp đặt tấm chắn kính che khoảng cách giữa nhân viên giao dịch và khách hàng, hàng ngày lau cồn, xịt khử khuẩn tại nơi giao tiếp. Trong giải quyết công việc chúng tôi đáp ứng yêu cầu cho khách hàng, không để khách hàng đợi lâu, cho nên bà con rất đồng tình”.
 
Là khách hàng kinh doanh có lắp đặt ĐMTMN tại thành phố Buôn Ma Thuột, ông Nguyễn Văn Dũng – Khối 7, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột đã chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, tôi được Điện lực Buôn Ma Thuột thanh toán số tiền điện phát từ hệ thống điện mặt trời mái nhà bằng hình thức trực tuyến đúng thời gian hợp đồng. Tôi thấy đây là hình thức thanh toán văn minh, tiện lợi và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Tôi rất hài lòng và cảm ơn ngành điện”.
 
Bên cạnh hình thức thanh toán trực tuyến, một số bộ phận khách hàng ở vùng sâu, vùng xa thuộc các xã, thôn, buôn thì khách hàng vẫn lựa chọn đến các điểm thu, quầy giao dịch của điện lực, nhà cộng đồng để đóng tiền vì không có tài khoản ngân hàng. Các khách hàng này không sử dụng điện thoại thông minh và có thói quen thao tác, sử dụng các phần mềm trực tuyến nên đến trực tiếp tại quầy để liên hệ một số việc khác có liên quan về điện. Để khắc phục những hạn chế, đảm bảo an toàn trong quá trình thu tiền điện trực tiếp với khách hàng, CBCNV Điện lực Nam Buôn Ma Thuột luôn đảm bảo thực hiện tốt việc thực hiện 5k và các quy định theo công văn chỉ đạo của Công ty số 13138/ĐLPC-KD. 
 
Ông Ma DJô, trú tại Buôn Tăng Jú xã EAKao, bộc bạch: “Tôi từ buôn lên để thanh toán tiền điện và cũng có việc nhờ Điện lực kiểm tra giúp vì tháng này nhiều tiền điện hơn mấy tháng trước. Tôi được nhân viên giải thích là do đang thực hiện giãn cách, mọi người đều ở nhà nên tiền điện sử dụng nhiều hơn. Đến tại điểm giao dịch, tôi được hướng dẫn chấp hành thực hiện theo quy định để phòng dịch Covid-19. Tôi thấy nhân viên Điện lực giải quyết cho từng người theo thứ tự, không phải chờ đợi lâu và giải thích rất chu đáo”.
 
Với những nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác thu nộp tiền điện trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, tỷ lệ thu nộp của Điện lực Nam Buôn Ma Thuột luôn đạt trên 100%. Trong đó, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt gần 70%, đơn vị đang phấn đấu đạt 95% vào cuối năm 2021. Đồng thời, ngoài hình thức thông báo tiền điện hằng tháng thông qua tin nhắn điện thoại, hiện tại, Điện lực đã tuyên truyền, vận động khách hàng đăng ký nhận thông báo tiền điện, các dịch vụ điện của Trung tâm chăm sóc khách hàng qua Zalo và đã có hơn 5.000 khách hàng đăng ký.
Anh Minh – N. Thúy