Điện lực Nghi Xuân (PC Hà Tĩnh) nỗ lực với mục tiêu đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022

Thứ năm, 2/6/2022 | 17:50 GMT+7
Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sửa chữa lớn; tăng cường kiểm tra, rà soát khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện…đó là những nội dung mà Điện lực Nghi Xuân đã, đang triển khai quyết liệt trước và trong mùa nắng nóng năm nay.
Điện lực Nghi Xuân tăng cường xử lý tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.
 
Năm 2022, Điện lực Nghi Xuân được PC Hà Tĩnh giao thực hiện 02 công trình sửa chữa lớn với tổng vốn đầu tư hơn 6.5 tỷ đồng. Để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ được giao, ngay từ những tháng đầu năm, đơn vị đã lập phương án thi công chi tiết, đồng thời huy động nhân lực, tập kết vật tư, thiết bị phù hợp với địa hình thi công, nỗ lực hoàn thành các dự án sửa chữa lớn trên địa bàn.
 
Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Công ty cùng nỗ lực của toàn bộ CBCNV đơn vị, đến nay, Điện lực Nghi Xuân đã thay mới được 30 cột điện; 21 bộ xà, chụp các loại; gần 24.000m dây; 326 chuỗi sứ và quả sứ 35kV và hàng chục bộ dao phụ tải, cầu chì tự rơi trên đường dây 377E18.11 Nghi Xuân.
 
Ông Đinh Tiết Trung, Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho biết: Với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn, hàng năm, Điện lực tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hệ thống đường dây vận hành lâu năm, chất lượng vật tư đã suy giảm, trạm biến áp không đảm bảo… để đề xuất đưa vào các danh mục sửa chữa lớn. Thông qua các đợt sửa chữa, đại tu, lưới điện trên địa bàn ngày càng được cải thiện, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân, đặc biệt là trong mùa hè.
 
Tăng cường đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.
 
Kết hợp thi công các công trình sửa chữa lớn, thời gian qua, Điện lực Nghi Xuân đã tổ chức xử lý, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, trong đó tập trung các nhánh rẽ Xuân Thành, Xuân Yên, Xuân Liên, Xuân Song thuộc đường dây 377E18.11, góp phần nâng chất lượng điện năng trên địa bàn.
 
Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện nhiều đợt ra quân giảm tổn thất điện năng; tiến hành ép cung lèo; cân pha san tải máy biến áp; phát quang hành lang lưới điện; chỉnh trang đường dây và trạm biến áp các trạm có tổn thất cao như Xuân Trường 2, Xuân Mỹ 8, Hồng Phú, Xuân Hải 2, Xuân Hải 3, Xuân Hội 2, Xuân Hội 3, Nghi Xuân 6, Xuân An 18… với gần 700 lượt CBCNV tham gia.
 
Trước đó, đơn vị cũng đã tổ chức thành công chương trình diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2022. Qua đó đã tiến hành lau sứ, vệ sinh, xử lý các khiếm khuyết hơn 162 vị trí và 39 trạm biến áp trên trên đường dây 375E18.11.
 
Song song thực hiện công tác đầu tư sửa chữa lớn và quản lý kỹ thuật- vận hành, đơn vị cũng chú trọng đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, đặc biệt là cảnh báo đến khách hàng nguy cơ, tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.
 
Với việc triển khai đồng bộ các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, Điện lực Nghi Xuân sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân trong mùa nắng nóng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022.
 
Văn Phương