PC Hà Tĩnh đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023

Thứ ba, 31/5/2022 | 16:45 GMT+7
Để đảm bảo nguồn điện vận hành liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022- 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã xây dựng kế hoạch cấp điện với nhiều phương án khả thi, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh có một kỳ thi thành công.
PC Hà Tĩnh sẽ không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên lưới điện làm ảnh hưởng đến việc cấp điện cho kỳ thi.
 
Ông Phạm Việt Thắng- Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty cho biết: “Trước khi diễn ra kỳ thi, để chủ động trong việc cấp điện, Công ty đã tiến hành làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh để nắm bắt danh sách, thời gian, nhu cầu cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn đôn đốc, theo dõi việc thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng. Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi và hội đồng thi phù hợp với thực tế từng địa bàn”.
 
Đặc biệt, đối với điểm in sao đề thi, làm phách, chấm thi, Công ty đã tham mưu với Ban chỉ đạo kỳ thi có phương án cấp điện ưu tiên… chuẩn bị máy phát dự phòng. Cùng đó, Công ty đã yêu cầu Trung tâm điều khiển xa, bộ phận trực vận hành tại các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt, chủ động kết nối thông tin trong mọi tình huống; tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các địa điểm thi đồng thời chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện cũng như phương án chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các điểm thi trường hợp xảy ra sự cố. 
 

 
Trước đó, công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các điểm thi cũng đã được các đơn vị trực thuộc chú trọng triển khai thực hiện, tránh để xảy ra hiện tượng quá tải trong thời gian diễn ra kỳ thi. Những tồn tại, khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra cũng được các đơn đề xuất Công ty có phương án hỗ trợ và vị xử lý kịp thời.
 
Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: Tới đây, tại mỗi điểm thi, đơn vị sẽ bố trí 01 tổ trực thực hiện nhiệm vụ trực sửa chữa điện và xử lý sự cố. Trước khi diễn ra kỳ thi, Điện lực đã phối hợp với các hội đồng thi đóng điện cùng lúc toàn bộ thiết bị trong vòng 01 giờ để kiểm tra tình trạng mang tải, kết cấu hệ thống điện trong nội bộ các trường nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ cấp điện cho kỳ thi.
 
Đặc biệt, đây là giai đoạn thời điểm nắng nóng cao điểm, ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ cho kỳ thi THPT, Điện lực Can Lộc cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền sâu rộng tới người dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, qua đó kêu gọi người dân tắt bớt các thiết bị không cần thiết; chú ý sử dụng hợp lý thiết bị điện, tránh việc sử dụng đồng thời các thiết bị công suất lớn, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao- Giám đốc Điện lực Can Lộc thông tin thêm.
Phương Thảo