Tin trong nước

Điện lực Quy Nhơn (Bình Định) kiểm tra, đảm bảo an toàn điện tại các chợ

Thứ bảy, 20/1/2024 | 16:40 GMT+7
Từ ngày 16 - 18.1, Điện lực Quy Nhơn tổ chức kiểm tra hệ thống điện tại chợ Đầm (phường Thị Nại), chợ Sân bay (phường Lý Thường Kiệt), chợ Khu 6 (phường Ngô Mây).

Điện lực Quy Nhơn (Bình Định) kiểm tra, đảm bảo an toàn điện tại các chợ.

Hiện nay, nhiều tiểu thương ở chợ dự trữ khối lượng hàng hóa lớn phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, dễ phát sinh các trường hợp mất an toàn điện, gia tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ. Điện lực Quy Nhơn phối hợp với ban quản lý các chợ kiểm tra thiết bị điện, dây dẫn điện, các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy đối với hệ thống điện nội bộ, thiết bị điện sử dụng của từng ki-ốt.

Trong đợt kiểm tra, đơn vị đã phát hiện một số tiểu thương kéo điện chưa an toàn, các đường dây điện chưa được bó gọn, dụng cụ chữa cháy tại chỗ chưa đảm bảo hoặc thiếu. Điện lực Quy Nhơn đã lưu ý ban quản lý các chợ thường xuyên tăng cường kiểm tra tủ điện phân phối và các đường dây sau công tơ đấu nối cho các tiểu thương, nhằm đảm bảo nguồn điện an toàn. Khi phát hiện có nguy cơ cháy, nổ các thiết bị điện yêu cầu báo cho đơn vị quản lý vận hành đóng trên địa bàn được biết, hoặc trực tiếp gọi số tổng đài 19001909 để xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho ngành điện và người dân.

Ngoài ra, Điện lực Quy Nhơn còn phối hợp với ban quản lý các chợ tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, phòng tránh tai nạn điện, cháy nổ. Đồng thời, nhắc nhở các tiểu thương không tự ý tăng thêm thiết bị điện gây quá tải công suất cho phép, dẫn đến mất an toàn điện; hướng dẫn bộ phận quản lý điện tại các chợ kiểm tra, sửa chữa các thiết bị, đường dây xuống cấp, hư hỏng; kiểm tra thông số các bình chữa cháy theo đúng quy định.

Link gốc

Theo: Báo Bình Định