Đổi mới doanh nghiệp

Điện lực TP Bắc Kạn đảm bảo công tác an toàn lao động và cải thiện môi trường làm việc

Thứ năm, 24/10/2024 | 09:45 GMT+7
Môi trường làm việc đảm bảo an toàn luôn là điều mà nhiều người lao động quan tâm khi làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đặt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ) lên hàng đầu, xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên và cải thiện môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động.

Công nhân Điện lực thành phố Bắc Kạn thực hiện thay công tơ định kỳ.

Tại Điện lực thành phố Bắc Kạn (trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn) hiện có phòng Kế hoạch kỹ thuật, Đội quản lý tổng hợp 1 và 2 và 02 Tổ chuyên môn có tính chất công việc liên quan trực tiếp với điện đều được trang cấp đầy đủ trang thiết bị, bảo hộ lao động cho công nhân khi làm việc, bao gồm: Mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, mặt nạ, giầy, ủng… Các trang thiết bị này luôn được tiến hành kiểm tra, đánh giá, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo luôn trong tình trạng tốt nhất để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Việc cải thiện điều kiện, môi trường làm việc giúp người lao động đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần, tích cực làm việc, góp phần tăng năng suất lao động, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Việc lơ là, chưa quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng năm, Điện lực thành phố Bắc Kạn đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động, đồng thời phối hợp các đơn vị cơ sở trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp như: Tuyên truyền, phổ biến công tác an toàn vệ sinh lao động; Tổ chức tập huấn, bồi huấn và diễn tập về công tác an toàn, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn bộ người lao động; Xây dựng các quy trình làm việc hợp lý, an toàn, hướng dẫn người lao động vận hành trang thiết bị, tổ chức công việc khoa học, thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Trong quá trình hoạt động của mình, Điện lực thành phố Bắc Kạn luôn dành sự quan tâm lớn nhất tới người lao động, thực hiện mọi biện pháp để tạo ra môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động và không ngừng cải thiện môi trường đó. Cụ thể, Điện lực luôn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Bộ Luật lao động, Luật ATVSLĐ, các Nghị định của Chính phủ và các Thông tư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các sở, ngành, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về công tác ATVSLĐ; Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động lần đầu và định kỳ theo đúng quy định; Thường xuyên nhận diện và phòng ngừa rủi ro, đo kiểm môi trường lao động, thực hiện quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, bảo hiểm, bồi dưỡng bằng hiện vật, trang bị thuốc men, sơ cấp cứu đầy đủ… Trong những năm qua, toàn Điện lực không có người bị mắc bệnh nghề nghiệp và những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nào.

Ông Phùng Ngọc Hưng - Giám đốc Điện lực thành phố Bắc Kạn chia sẻ: “Đầu giờ mỗi sáng, cán bộ phụ trách an toàn kết hợp với đội ngũ an toàn vệ sinh viên thực hiện kiểm tra 100% nhóm thực hiện công việc về bảo hộ lao động, dụng cụ an toàn để thực hiện công việc, phiếu công tác và lệnh công tác nhằm phát hiện các rủi ro mất an toàn khi làm việc để khắc phục và rút kinh nghiệm sau mỗi lần có sai sót; Lập kế hoạch kiểm tra hàng ngày, thực hiện tập huấn, huấn luyện kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho công nhân mới, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ trong đơn vị”.

Giá trị cốt lõi trong hoạt động của Điện lực luôn hướng tới khách hàng và người lao động. Điện lực thành phố Bắc Kạn cam kết tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra môi trường làm việc ATVSLĐ, chăm lo tốt nhất tới đời sống người lao động, đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và cung cấp dịch vụ điện năng với chất lượng cao nhất đến người dân và doanh nghiệp.

Để đảm bảo công tác an toàn lao động và cải thiện môi trường làm việc an toàn cho người lao động, trong thời gian tới, Điện lực thành phố Bắc Kạn sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Link gốc

Theo: CN&TD