Nhân viên Điện lực TP Bắc Kạn tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng cài App EVNNPC.CSKH
Điều này, dẫn đến một số ý kiến phản ánh của khách hàng về tiền điện tăng cao.
Trong các tháng mùa khô, thời tiết gia tăng nắng nóng khiến cho nhu cầu sử dụng điện của các thiết bị làm mát tăng cao đột biến, người dân hạn chế ra ngoài và ít các hoạt động ngoài trời, chủ yếu làm việc, học tập, sinh hoạt ở trong nhà. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng điện năng sử dụng nhiều và hoá đơn tiền điện cũng vì thế mà tăng lên. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là thời điểm các cháu học sinh được nghỉ nên ở nhà nhiều hơn, dẫn đến các thiết bị điện được sử dụng nhiều khiến cho tiền điện tăng cao.
Để hạn chế và kiểm soát tốt việc sử dụng điện của các hộ gia đình vào mùa nắng nóng một cách hiệu quả và tiết kiệm, Điện lực thành phố Bắc Kạn đã đưa ra một số nội dung hướng dẫn, cảnh báo về việc sử dụng điện cho khách hàng trên địa bàn quản lý bằng các cách tuyên truyền trực tiếp qua những buổi kiểm tra sử dụng điện có lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện.
Bên cạnh đó, khi Điện lực nhận được các thông tin cũng như yêu cầu của các hộ dân phản ánh về tiền điện sử dụng trong tháng bị tăng cao, Điện lực giao cho đội Quản lý tổng hợp 1 và đội Quản lý tổng hợp 2 tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ khách hàng sử dụng điện tăng cao, bất thường, hoặc không sản lượng. Đồng thời, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra, trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện.
Đối với các yếu tố về ghi chỉ số đúng, công tơ hoạt động bình thường thì việc kiểm tra các thiết bị trong nhà của các hộ dân là rất quan trọng. Bằng các nghiệp vụ chuyên môn tổ kiểm tra giám sát, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra, hỗ trợ khách hàng xử lý các điểm mất an toàn, chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ.
Thông qua cách thức sử dụng ampe kìm đo dòng so lệch và dùng bút thử điện hạ thế không tiếp xúc xác định và cô lập được vị trí chạm chập, Điện lực đã phát hiện nhiều trường hợp chạm chập đường dây sau công tơ làm sản lượng khách hàng tăng đột biến. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực khuyến nghị khách hàng cần bố trí thời gian và nhân lực sản xuất theo hướng tiết giảm công suất và dịch chuyển công suất vào các khung giờ cao điểm, tăng cường sử dụng và chuyển dịch thiết bị về giờ thấp điểm. Khách hàng cũng nên đầu tư các công nghệ và thiết bị mới có hiệu suất cao để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Ông Phùng Ngọc Hưng – Giám đốc Điện lực thành phố Bắc Kạn cho biết: "Để đảm bảo và hạn chế việc hoá đơn tiền điện tăng cao, ngoài việc phổ biến hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả, thì việc quản lý về công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, phúc tra chỉ số công tơ, hạn chế thấp nhất việc ghi sai chỉ số, ghi nhầm. Điện lực đã thực hiện thay đo xa được 98% số khách hàng đang quản lý để khai thác chỉ số qua hệ thống đo xa, hạn chế tối đa được việc chỉ số công tơ bị ghi không chính xác; Tăng cường việc tiếp nhận các ý kiến phản hồi, thắc mắc của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao và kịp thời nhanh chóng sử lý thấu đáo nhất, hạn chế việc bức xúc của khách hàng".
Tin tưởng rằng, bằng những giải pháp đồng bộ và khoa học đang được Điện lực TP Bắc Kạn tích cực triển khai sẽ giúp cho khách hàng sử dụng điện hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân trên địa bàn đơn vị quản lý vượt qua giai đoạn khó khăn. Qua đó, góp phần vào phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh.
Link gốc