Điện lực Than Uyên (Lai Châu) nỗ lực đảm bảo cấp điện dịp cuối năm

Thứ sáu, 29/11/2024 | 13:51 GMT+7
Để đảm bảo cấp điện dịp cuối năm phục vụ nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất tăng cao của khách hàng, Điện lực Than Uyên đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện ổn định, an toàn.

Công nhân Điện lực Than Uyên kiểm tra vận hành TBA đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân.

Điện lực Than Uyên được giao quản lý, bán điện cho trên 17.000 khách hàng của 10 xã và 01 thị trấn, dự báo những tháng cuối năm là thời điểm nhu cầu sử dụng điện thường tăng cao, vì vậy, thời gian gần đây, Điện lực đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác quản lý vận hành để đảm bảo cấp điện dịp cuối năm. Trong đó, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đường dây, trạm biến áp mang tải cao giúp đơn vị kịp thời phát hiện khiếm khuyết để có phương án khắc phục …

Để đảm bảo hệ thống lưới điện được vận hành ổn định, an toàn, ngay từ đầu năm nay, qua công tác kiểm tra, rà soát, Điện lực Than Uyên cũng đã đề xuất Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện cải tạo, sửa chữa các hệ thống đường dây vận hành lâu năm đã cũ, xuống cấp. Đơn vị tăng cường kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố, tích cực kiểm tra hành lang lưới điện tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chặt, tỉa, phát quang hành lang an toàn lưới điện, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý….

Ngoài ra, đơn vị đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Điểm bắn pháo hoa; các sự kiện văn hóa - văn nghệ, thể thao, lễ hội; trụ sở các cơ quan...; từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Bên cạnh đó tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện. Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng và cộng đồng.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Công ty Điện lực Lai Châu trong thực hiện nhiệm vụ, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, cùng sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực, Điện lực Than Uyên quyết tâm vận hành an toàn lưới điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là đảm bảo cấp điện ổn định trong những tháng cuối năm với độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng phục vụ ngày một nâng cao.

Link gốc

Theo: Tạp chí Công Thương