Điện lực Thanh Khê thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng

Thứ năm, 30/6/2022 | 15:56 GMT+7
Thời gian qua, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng bám sát tình hình thực tế, đưa đơn vị trở thành một trong số các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng thực hiện tốt công tác này trong 05 tháng đầu năm 2022.   
        
Điện lực Thanh Khê bám sát tình hình thực tế để triển khai có hiệu quả các giải pháp giảm tổn thất điện năng.
 
Theo báo cáo 05 tháng đầu năm 2022, kết quả thực hiện tổn thất điện năng (TTĐN) tại đơn vị trong lũy kế 05 tháng gồm tổn thất điện năng theo phiên ghi chữ đạt 5,99% giảm 0,29% so với cùng kỳ, giảm 1,48% so với kế hoạch; tổn thất hạ áp đạt 1,89% giảm 0,24% so với cùng kỳ, giảm 0,23% so với kế hoạch và không có Trạm biến áp công cộng có tổn thất lớn hơn 4,3%. 
 
Để hoàn thành chỉ tiêu giảm TTĐN, ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Thanh Khê đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh, sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng lưới điện. Tiểu ban chỉ đạo giảm TTĐN tại Điện lực đã đề ra chương trình giảm tổn thất điện năng bám sát thực tế, không dàn trải và triệt để thực hiện. Theo đó, hàng tháng căn cứ vào số liệu trên chương trình quản lý kỹ thuật, Điện lực đã chủ động thực hiện các giải pháp như sang tải 17 lượt từ các TBA quá tải sang các TBA non tải; cân pha 40 lượt các TBA có Kkđx > 15%; hoán chuyển 02 lượt các TBA. Hết tháng 05/2022, Điện lực không có TBA có cosphi thấp, Kout > 20%, non tải, quá tải; chi có 01 TBA có Kkđx > 15%. 
 
Ngoài ra, Điện lực Thanh Khê đã thực hiện hoàn thành sớm kế hoạch 05 giải pháp kỹ thuật năm 2022 theo chỉ đạo của Công ty gồm: bọc kín điểm hở 40 vị trí, thu hồi kết cấu thừa 3 vị trí, lắp cách điện tăng cường FCO 33 vị trí, lắp cụm chống rớt dây 38 vị trí, lắp giáp buộc cổ sứ định hình 42 vị trí. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác đầu tư và cải tạo lưới điện giảm tổn thất. Trong 06 tháng đầu năm 2022, Điện lực thi công hoàn thành 04 công trình đầu tư xây dựng và 05 công trình sửa chữa lớn bao gồm thay thế 5.245 mét đường dây trung áp, kéo mới 11.349 mét dây vặn xoắn, xây dựng mới 6 TBA với tổng công suất 2.250kVA, thay 26 tủ điện hạ áp rỉ rét; phối hợp với đơn vị thi công ngoài nghiệm thu hoàn thành thay thế và kéo mới hơn 3.000 mét dây trung áp, hơn 5.000 mét dây hạ áp. Điện lực cũng đã lập phương án xử lý các TBA có số lượng khách hàng > 400, phân đoạn < 1000 khách hàng, các xuất tuyến không được quá 5000 khách hàng.
 
Song song với các hoạt động đầu tư và triển khai các giải pháp kỹ thuật, Điện lực Thanh Khê còn từng bước chuyên nghiệp hóa lĩnh vực quản lý hệ thống đo đếm; kịp thời thay thế công tơ kẹt, cháy, hỏng; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, số hóa đối với từng công đoạn quản lý, vận hành nhằm không ngừng giảm tổn thất điện năng. 
Đơn vị cũng chủ động, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong quản lý hành lang lưới điện, ngăn chặn tình trạng câu, móc trộm điện; Kết quả đạt được trong 05 tháng đầu năm 2022, Điện lực đã thay thế 27 đo đếm, TI các TBA khách hàng, thay thế hơn 15.000 công tơ các loại; phát hiện 04 trường hợp trộm cắp điện và các vi phạm khác với số tiền truy thu hơn 91 triệu đồng. Công tác giảm tổn thất điện năng tại Điện lực Thanh Khê thời gian qua có nhiều khởi sắc là nhờ đơn vị đã thực hiện hiệu quả các giải pháp trong việc giảm tổn thất kỹ thuật và tổn thất thương mại, nhất là bám sát và thực hiện đúng theo chỉ đạo của PC Đà Nẵng trong các công tác này. 
 
Thời gian tới, công tác giảm thiểu tổn thất điện năng sẽ được đơn vị nỗ lực thực hiện bằng nhiều giải pháp hơn nữa nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Minh Bình