Điện lực Tiền Hải (Thái Bình) sẵn sàng phương án cấp điện mùa mưa bão năm 2023

Thứ tư, 19/7/2023 | 11:07 GMT+7
Để chủ động cung cấp điện, ứng phó kịp thời trước diễn biến bất thường trong mùa mưa bão năm 2023, Điện lực Tiền Hải đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, sẵn sàng xử lý và cấp điện nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.


Công nhân Điện lực Tiền Hải thực hiện sửa chữa lưới điện đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão.

Theo đó, Điện lực đã xây dựng các phương án kết lưới, cấp điện linh hoạt trên địa bàn, ưu tiên các phụ tải quan trọng, các trạm bơm chống úng, chủ động nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra thiên tai, lũ lụt, đảm bảo khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, gia cố các vị trí xung yếu nhằm hạn chế tối đa sự cố, kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, chặt tỉa và di dời cây cối có nguy cơ va chạm, gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp khi có mưa bão.

Trong mùa mưa bão, để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Điện lực Tiền Hải hướng đến các nhiệm vụ: Theo dõi, nắm bắt về diễn biến các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24, triển khai phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy; lực lượng; phương tiện, vật tư; hậu cần tại chỗ), trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc. Đồng thời, huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện trên địa bàn huyện Tiền Hải. Trong 06 tháng đầu năm 2023, Điện lực đã đưa vào vận hành 03 công trình đầu tư xây dựng, 04 công trình sửa chữa lớn lưới điện.

Điện lực Tiền Hải  cũng đã phối hợp với Đài truyền thanh huyện Tiền Hải tuyên truyền về việc bảo vệ hành lang lưới điện cao áp cũng như nguy cơ mất an toàn lưới điện do thả diều, vận động người dân tự trang bị kiến thức an toàn sử dụng điện, kiểm tra, khắc phục các hư hỏng mạng điện sinh hoạt trong gia đình, chủ động phòng tránh tai nạn về điện có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov