PC Sơn La: Tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 

Thứ sáu, 14/7/2023 | 21:06 GMT+7
Ngày 14/7/2023, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm 2023, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2023. 

Ông Trần Duy Trinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La chủ trì hội nghị cùng các ông, bà trong Ban Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn CSTV các đơn vị, lãnh đạo các phòng, ban, đội và 09 công nhân đạt Danh hiệu “Công nhân lao động giỏi” cấp Tổng công ty năm 2023. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu các đơn vị trực thuộc.

Công ty Điện lực Sơn La đã nỗ lực trong quản lý, vận hành hệ thống điện thực hiện đạt các chỉ tiêu kỹ thuật được giao và đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế- xã hội và sinh hoạt trên địa bàn 12 huyện, thành phố. 

Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trao hoa, Giấy khen và chụp ảnh lưu niệm với “Công nhân lao động giỏi” cấp Tổng công ty năm 2023.

Hiện, Công ty đang quản lý, kinh doanh bán điện cho 342.297 khách hàng; Quản lý vận hành 07 Trạm biến áp 110kV; 2.879 trạm biến áp phân phối; 557,24km đường dây cao thế; 5.288,3km đường dây trung thế; 5.138,38 km đường dây hạ thế; Đến 30/6/2023, tỷ lệ số hộ có điện trên toàn tỉnh đạt  98,59%; Kết quả, sản lượng điện thương phẩm lũy kế đạt 397,18 triệu kWh, tăng 14,05% so với cùng kỳ; Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 08 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. 

Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tháng 6/2023 đạt 63,64%; Công ty đã phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện với thông điệp “tiết kiệm điện - thành thói quen”. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2023, công ty đã thực hiện truyên truyền trên truyền hình: 100 lượt; Loa truyền thanh: 2.688 lượt; trên báo giấy, báo điện tử: 76 lượt; Qua mạng xã hội: 132 lượt; Tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền như: Các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện, đoàn kiểm tra cao điểm tối: 3.907 lượt. 

Duy trì các phong trào, hoạt động vì cộng đồng, công tác từ thiện, an sinh xã hội. 6 tháng đầu năm Công ty Điện lực Sơn La đã thực hiện thăm, tặng quà, hỗ trợ các hoạt động thăm hỏi Tháng công nhân, CBCNV nghỉ hưu, con CBCNV; Thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh xã Suối Bàng, ủng hộ giúp đỡ Quỹ nhân đạo tỉnh Sơn La, chương trình xây dựng nông thôn mới … với tổng trị giá 263,04 triệu đồng.

Khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch quý II/2023.

Hội nghị đã thảo luận về công tác tư vấn, giải pháp tăng doanh thu, đảm bảo thực hiện đầy đủ các loại hình dịch vụ khác của ngành điện trên địa bàn; Công tác phối hợp quản lý tài sản khách hàng, vận hành, xử lý sự cố với Nhà máy Thủy điện đấu nối vào hệ thống lưới điện 110kV của công ty; Công tác thực hiện chỉ tiêu tổn thất điện năng, tăng cường quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để nhanh chóng xử lý những nguy cơ sự cố, thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán chuyển máy biến áp, sửa chữa thường xuyên nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Duy trì các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo các chỉ tiêu tiếp cận điện năng, giữ thái độ chuẩn mực trong giao tiếp. Đẩy mạnh thực hiện phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán theo hình thức trích nợ tự động, zalo.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La - Trần Duy Trinh đề nghị: Tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung triển khai giải pháp trong sản xuất kinh doanh gắn với chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2023. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện các giải pháp, biện pháp kỹ thuật, xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, linh hoạt, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy, xử lý sự cố, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Tiếp tục triển khai các chương trình thực hiện theo chủ trương chuyển đổi doanh nghiệp số; Đẩy mạnh tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Triển khai các chương trình cải tạo, chống quá tải trạm biến áp phân phối, phối hợp triển khai, đôn đốc, giám sát tiến độ các dự án công trình điện; Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả… 

Nhân dịp này Công ty đã khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch quý II/2023; Tặng hoa và chuyển trao Giấy khen của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cho 09 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi” cấp Tổng công ty năm 2023.

Ngọc Diệp