Lấy kết quả đạt được làm tiền đề để thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023  

Thứ bảy, 15/7/2023 | 12:40 GMT+7
Đó là chỉ đạo của ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Hà Tĩnh tại Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 vừa được diễn ra vào sáng ngày 14/7 tại Hà Tĩnh. 

Tại Hội nghị, Giám đốc PC Hà Tĩnh bày tỏ sự phấn khởi và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2023, trong đó ghi nhận một số chỉ tiêu quan trọng như sản lượng điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, tỷ lệ thu nộp tiền điện,… đồng thời biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu phụ tải, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh bán điện trên địa bàn. Với những kết quả đã đạt được ông Phạm Công Thành mong muốn tập thể CBCNV Công ty lấy đó làm tiền đề để thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023. 
   
Theo đó, lũy kế 6 tháng đầu năm sản lượng điện thương phẩm thực hiện 666,422 triệu kWh, tăng 12,26% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 49,36% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2023; giá bán điện bình quân thực hiện 1.959,39 đ/kWh, tăng 58,89 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 41,39đ/kWh so với kế hoạch giao; lũy kế đến tháng 6 năm 2023 tổn thất toàn Công ty thực hiện 9,64%, giảm 0,15% so với cùng kỳ và cao hơn 2,85% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2023; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100,01%; tỷ lệ trích nợ tự động đạt 15,44%/23,7% kế hoạch giao. 

6 tháng qua, toàn Công ty thực hiện 48.765 lượt kiểm tra, đạt 56,2% kế hoạch năm 2023; xử lý 1.041 vụ vi phạm, trong đó có 30 vụ trộm cắp điện, tổng số tiền truy thu, bồi thường là 571,892 triệu đồng, đạt 53,7% kế hoạch. Công ty cũng đảm bảo hoàn thành 4/4 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, đặc biệt, toàn Công ty không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ…

Thông qua các số liệu thể hiện trong báo cáo, có thể đánh giá một cách khách quan các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã được cải thiện nhiều so với cùng kỳ năm trước. Kết quả đó cũng cho thấy các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Ban lãnh đạo Công ty xác định một cách rõ ràng, được triển khai quyết liệt với cách thức thực hiện nhất quán, mang lại những chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đáng khích lệ. 

6 tháng cuối năm 2023, PC Hà Tĩnh tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện linh hoạt trong mùa mưa bão; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tổng công ty trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chú trọng công tác ghi, kiểm soát chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, kịp thời xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về tình trạng hoá đơn tiền điện đột biến; lập kế hoạch điều chỉnh phụ tải, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng thực hành tiết kiệm điện; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các danh mục sửa chữa lớn và các dự án đầu tư xây dựng trong năm 2023, thực hiện giải ngân, thanh toán, quyết toán theo đúng kế hoạch Tổng công ty giao…

Đặc biệt, Công ty sẽ quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu quan trọng như tổn thất điện năng; tiến độ thay thế công tơ điện tử; phấn đấu đạt và vượt kế hoạch Tổng công ty giao về tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực; tập trung kiểm tra kiểm soát an toàn lao động nhằm nâng cao ý thức, kỷ luật lao động của CBCNV; tiếp tục đẩy mạnh thực thi 5S, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông... gắn với việc thực hiện chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiêm, chống lãng phí…”.

Tại Hội nghị nhiều ý kiến tham luận, góp ý vừa mang tính xây dựng, vừa đi sâu phân tích một số tồn tại, vướng mắc trong công tác công tác quản lý vận hành, giảm tổn thất điện năng; công tác an toàn lao động; công tác truyền thông… Trên quan điểm thẳng thắn, cởi mở, Lãnh đạo Công ty đã có những nhận xét, đánh giá sát, đúng thực trạng, không ngại chỉ ra những vấn đề làm được và chưa làm được của từng đơn vị, từ đó có những ý kiến chỉ đạo sâu sát và định hướng một số nội dung quan trọng, cấp bách Công ty cần triển khai quyết liệt trong thời gian tới.

 Kết luận Hội nghị, ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty gửi lời cảm ơn đến người lao động và ghi nhận sâu sắc sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty trong 6 tháng vừa qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đối với Ban lãnh đạo Công ty trong công tác điều hành, chỉ đạo, thể hiện rõ ở kết quả chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và sản xuất kinh doanh khác trong 6 tháng đầu năm 2023. Giám đốc PC Hà Tĩnh mong muốn đội ngũ CBCNV Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn để lao động sản xuất, mục tiêu cao nhất, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023.
  
Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty cũng yêu cầu toàn hệ thống, từ Ban Giám đốc Công ty đến các Trưởng phòng, Đội trưởng đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và Giám đốc các Điện lực trực thuộc cần tập trung ngay vào việc triển khai những nhiệm vụ cấp bách trước mắt đã chỉ ra tại Hội nghị; nghiêm túc và kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế; nắm rõ tình hình thực tế của từng đơn vị, nhất là những trở ngại, vướng mắc để có sự hỗ trợ, điều hành hợp lý, giúp đơn vị tháo gỡ những khó khăn hiện hữu.
 
Tại Hội nghị Công đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có thành tich xuất sắc trong công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2023.

Trước đó, ngày 13/7/2023, PC Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh khác 6 tháng đầu năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu công tác sản xuất kinh doanh khác của Công ty đạt 9.676 triệu đồng, vượt 125,93% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm Tổng công ty giao; đạt 39,2% kế hoạch năm 2023, vượt 443% so với kết quả thực hiện cùng kỳ năm 2022. 

Với mục tiêu doanh thu từ sản xuất khác đạt 24.712 triệu đồng trong năm 2023, Hội nghị thống nhất quyết tâm phấn đấu tăng doanh thu các loại hình dịch vụ qua từng năm, quyết tâm thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu sản xuất khác được giao trong năm 2023, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động, thu nhập cho Công ty và người lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng trong công tác an sinh xã hội, minh bạch công khai các dịch vụ mà ngành điện đang triển khai thực hiện.

Phương Thảo