Tin trong nước

Điện lực Tủa Chùa (Điện Biên) đảm bảo an toàn hành lang lưới điện khu vực dân sinh

Thứ hai, 26/8/2024 | 16:42 GMT+7
Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng quản lý vận hành, thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng lưới điện, Điện lực Tủa Chùa đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đặc biệt là tại khu vực dân sinh.

Nhân viên Điện lực Tủa Chùa kiểm tra đường dây, thiết bị điện bằng thiết bị bay không người lái Flycam.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chú ý bảo vệ hành lang an toàn lưới điện là một trong những hoạt động thường xuyên của Điện lực Tủa Chùa. Người dân được hướng dẫn không câu cá, thả diều dưới đường dây lưới điện cao áp; khi thi công xây dựng, sửa chữa nhà ở, chặt tỉa cây xanh cần chú ý đến khoảng cách an toàn lưới điện cao áp... cùng với nhiều lưu ý quan trọng khác, góp phần bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Ðể chủ động khắc phục khó khăn, đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, liên tục, đơn vị cũng chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát thường xuyên, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm an toàn hành lang lưới điện.

Anh Lò Văn Tình, An toàn chuyên trách, Điện lực Tủa Chùa, cho biết: “Trong quá trình kiểm tra hành lang lưới điện, khi phát hiện khiếm khuyết trên đường xây thì đơn vị tạo các phiên đột xuất để xử lý ngay nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn ổn định. Trong quá trình kiểm tra trong khu vực đông dân cư, khi phát hiện các trường hợp xây nhà dưới đường dây, chúng tôi đều lập biên bản và được sự chấp thuận của Điện lực thì mới được tiếp tục xây dựng”.


Nhân viên Điện lực Tủa Chùa kiểm tra và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Điện lực Tủa Chùa hiện quản lý gần 240km đường dây trung áp 35kV, 238km đường dây hạ thế với tổng 108 trạm biến áp. Hệ thống đường dây phần lớn đi qua khu vực đồi núi dàn trải, địa hình phức tạp, hiểm trở, trong đó có cả khu vực dân cư sinh sống. Để đảm bảo an toàn lưới điện, đặc biệt là trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm đơn vị đã lên kế hoạch cho từng giai đoạn với từng phần việc cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Điện lực Tủa Chùa, thông tin: “Việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện khu vực dân sinh được điện lực đặt lên hàng đầu. Nhất là thực hiện theo chỉ đạo lãnh đạo công ty, tổng công ty, hiện tại đang cho rà soát kiểm tra tất cả đường dây. Điện lực lập kế hoạch kiểm tra tới các hộ dân, kể cả dây dẫn về nhà khách hàng; làm việc với khách hàng để xử lý khiếm khuyết, tư vấn cho khách hàng những cái không an toàn để người dân hiểu được và sử dụng an toàn lưới điện”.

Nhìn từ một số vụ việc mất an toàn hành lang lưới điện đã xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, có thể thấy rằng, bảo đảm hành lang an toàn lưới điện không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện lực, mà đó còn là nhiệm vụ, trách nhiệm chung của địa phương và mỗi người dân, góp phần vận hành lưới điện an toàn, liên tục, giảm sự cố lưới điện do vi phạm hành lang lưới điện và giảm tai nạn điện trong khu dân cư.

Link gốc

Theo: Điện Biên TV