Công ty Điện lực Bắc Giang nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ. Ảnh minh hoạ.
Để hoạt động này tiếp tục đi vào chiều sâu, Điện lực Việt Yên đã và đang tập trung đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm đem đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất. Cụ thể: Điện lực đã tăng cường ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng nhằm hướng tới mục tiêu đưa mọi giao dịch lên không gian mạng và được thực hiện trực tuyến. Đến nay, Điện lực đã số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử.
Ngoài ra, Điện lực còn phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến để hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Các kênh chăm sóc khách hàng mà đơn vị đang triển khai gồm: Tổng đài chăm sóc khách hàng (19006769), app EVNNPC CSKH, qua Zalo…
Theo đó, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài hoặc có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể thực hiện mọi dịch vụ điện trực tuyến vào mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, khách hàng có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện một cách công khai, minh bạch.
Hơn thế nữa, để tăng tính tiện ích cũng như tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, Điện lực Việt Yên đã chủ động đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Thông qua áp dụng phương thức internet banking, smart banking, ATM của các ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, VNPay, Momo… là khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn tiền điện.
Nếu như vài năm trở về trước, cứ mỗi lần đến kỳ nộp tiền điện, các khách hàng phải đến trực tiếp những điểm thu tiền của Điện lực để nộp, khi khách hàng bận quá là phải nhờ hàng xóm hoặc người thân đi nộp giúp. Nhưng kể từ khi Điện lực Việt Yên triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, mỗi khi nhận được tin nhắn về thông tin tiền điện phải thanh toán là khách hàng chỉ cần mở điện thoại di động lên chuyển khoản hoặc đăng ký trích nợ tự động. Sử dụng hình thức thanh toán này nhanh gọn và tiện lợi, đặc biệt là không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào.
Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực Việt Yên đã chủ động thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa nhằm cải thiện tính minh bạch trong quá trình đo đếm điện năng. Với việc áp dụng công nghệ mới này, giờ đây, khách hàng không phải bận tâm, lo lắng, theo dõi chỉ số điện tại công tơ mà có thể dễ dàng tra cứu điện năng tiêu thụ hằng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp.
Nhờ hệ thống đo đếm từ xa, kết hợp với việc được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng app EVNNPC CSKH, người dân đã có thể dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ gia đình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày, qua đó giúp điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của khách hàng theo từng khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian của tháng liền kề trước đó hoặc cùng kỳ năm trước. Qua đó, đưa ra cảnh báo sản lượng điện tăng/giảm bất thường và tự động gửi thông báo qua Zalo/Email/SMS/ứng dụng EVNNPC CSKH… để khách hàng có thể chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Sự hài lòng từ phía khách hàng sử dụng điện chính là động lực to lớn để Điện lực Việt Yên ngày càng phát triển và đổi mới. Thời gian tới, tin rằng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên trong việc nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, Điện lực Việt Yên sẽ trở thành điểm sáng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện chuyên nghiệp và hiện đại.
Link gốc