Tiến độ công trình

Điện lực Võ Nhai (Thái Nguyên) đóng điện 3 trạm biến áp chống quá tải

Thứ tư, 26/5/2021 | 10:37 GMT+7
Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, sáng 25-5, Điện lực Võ Nhai phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Trường Thịnh Tuyên Quang (đơn vị thi công điện) đã tổ chức đóng, đưa vào khai thác vận hành 3 trạm biến áp (TBA) chống quá tải cho một số khu vực trên địa bàn huyện.

Công nhân Điện lực Võ Nhai thực hiện đóng điện chống quá tải tại TBA Lâu Thượng 2, ở Xã Lâu Thượng (Võ Nhai).
 
Đó là các TBA: Lâu Thượng 2 (ở xã Lâu Thượng); Đèo Ngà (ở xã Bình Long) và TBA Tân Tiến 3 (ở xã Dân Tiến) với tổng công suất 610kVA. Cùng với đó, kéo mới và cải tạo 11,2km đường dây 0,4kV.
 
Việc đầu tư, đưa vào khai thác vận hành 3 TBA trên góp phần khắc phục tình trạng điện áp thấp tại các địa phương, san tải được 475 hộ dân và giảm bán kính cấp điện, tổn thất điện năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong mùa nắng nóng.
 
Cùng với đầu tư 3 TBA trên, trong tháng 5 này, Điện lực Võ Nhai đã hoán chuyển 5 TBA (gồm TBA Làng Lai 1, Cầu Nhọ, La Hiên 8, Phú Thượng 4, Nà Canh) tại các xã La Hiên, Phú Thượng, Tràng Xá và Phương Giao, góp phần giảm được tổn thất điện năng cho các TBA, bảo đảm cấp điện phục vụ người dân trên địa bàn. 

Link gốc
Theo: Báo Thái Nguyên