Tiến độ công trình

Điện lưới quốc gia về với thôn Nậm Chà (Lào Cai)

Thứ ba, 18/5/2021 | 16:54 GMT+7
Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) vừa phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng, UBND Thành phố Lào Cai cấp điện cho các thôn Nậm Trà, Nậm Phảng, huyện Bảo Thắng và Bản Cam thuộc thành phố Lào Cai.
Công nhân Điện lực thành phố Lào Cai đóng điện TBA Nậm Phảng.
 
Đây là các thôn đặc biệt khó khăn cách trung tâm xã Gia Phú hơn 40 km, mất hơn 2 giờ đồng hồ đi xe máy với đường dốc cheo leo hiểm trở. Sự kiện diễn ra đúng vào dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân.

Việc có điện lưới quốc gia đã đáp ứng mong mỏi của người dân đặc biệt trong mùa nắng nóng, qua đó nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
 
Dự án do UBND huyện Bảo Thắng làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng: Lắp đặt mới 7,649 km đường dây 35kV, 3 trạm biến áp với tổng mức đầu tư là 14,5 tỷ đồng.
 
Ngay sau khi đóng điện thành công trạm biến áp, Điện lực Thành phố Lào Cai đã tổ chức cấp điện đến từng hộ dân với tổng số trên 230 khách hàng. Cùng với đó, Điện lực đã thực hiện việc tuyên truyền việc cho bà con nhân dân nơi đây sử dụng điện một cách tiết kiệm an toàn hiệu quả.
Theo: NPC