Điện lực Yên Minh (Hà Giang) nỗ lực đảm bảo cung cấp điện

Thứ tư, 26/10/2022 | 16:08 GMT+7
Lượng điện tiêu thụ của khách hàng cũng tăng lên theo năm, đặc biệt vào mùa nắng nóng và những tháng cuối năm, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng Điện lực Yên Minh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.
Điện lực Yên Minh sẽ đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định, liên tục, chất lượng vận hành an toàn.
 
Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, Điện lực Yên Minh đã chủ động triển khai các đội giám sát, kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra, thống kê hệ thống lưới điện ở những địa phương không đảm bảo an toàn trong vận hành để sớm có kế hoạch xây dựng, nâng cấp các hạng mục đường dây, các trạm biến áp.  
 
Điện lực Yên Minh đang quản lý hơn 277 km đường dây trung áp, 124 trạm biến áp. Hệ thống lưới điện đã phủ kín số khu dân cư trong toàn huyện với hơn 15.600 khách hàng. Để đảm bảo nguồn điện duy trì ổn định, từ đầu năm đến nay, Điện lực Yên Minh đã sửa chữa và thay thế 61 quả cách điện đứng và 50 chuỗi cách điện, 138 quả chống sét van đường dây 35kV. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức thực hiện tự kiểm tra, xử lý các tồn tại đường dây hạ áp sau công tơ nhằm tránh xảy ra tình trạng chập, cháy.
 
Bằng các giải pháp đồng bộ, Điện lực Yên Minh sẽ đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định, liên tục, chất lượng vận hành an toàn cấp điện có hiệu quả, không xảy ra sự cố nghiêm trọng, đáp ứng kỳ vọng, sự hài lòng của khách hàng và nhu cầu điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh trên địa bàn huyện những tháng cuối năm 2022.

Link gốc
Theo: Hà Giang TV