Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa ký hợp đồng mở rộng thêm các ngân hàng và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện.
EVNNPC mở rộng đối tác thu hộ tiền điện để tạo thuận tiện cho khách hàng
Cụ thể, EVNNPC vừa ký hợp đồng hợp tác thu tiền điện với các đối tác là: Công ty CP Thanh toán Quốc gia (NAPAS), Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến (ví điện tử MoMo), Công ty Công nghệ Vi mô (ví điện tử Vimo) và ký thỏa thuận mở rộng địa bàn thu tiền điện với Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).
Việc mở rộng thêm các ngân hàng và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện một cách thuận lợi nhất. Đây cũng là giải pháp của EVNNPC nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Trước đó, EVNNPC đã hợp tác với 12 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ thu tiền điện với nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động, sms & mobile banking, internet banking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, thanh toán qua website chăm sóc khách hàng EVNNPC…
Tính đến hết tháng 7/2019, 9,38% số khách hàng của EVNNPC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tương ứng 66% tổng doanh thu tiền điện của Tổng công ty. Nguyên nhân chính là do số lượng khách hàng ở nông thôn, miền núi chiếm tỉ lệ lớn; cùng với đó là thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng.
EVNNPC hướng tới mục tiêu đưa tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 40% vào cuối năm 2019 bằng cách tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Theo: Năng lượng Sạch VN