Tin trong nước

Điện lực thăm hỏi, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 24/7/2023 | 14:51 GMT+7
Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngày 19/7/2023, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hồ Duy (44 tuổi, trú tại tổ 35, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Điện lực Liên Chiểu thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hồ Duy.

Là hộ gia đình nghèo tại địa phương, anh Duy có 4 người con đang ở tuổi ăn học và đang sống tại căn nhà chừng 25m2 trong một con hẻm nhỏ. Anh Duy là lao động chính của gia đình, công việc của anh là làm thợ hồ nhưng thu nhập bấp bênh. Vợ anh hiện tại đang thất nghiệp; kinh tế gia đình hết sức khó khăn. 

Đến thăm và trò chuyện với gia đình anh Duy, Điện lực đã gửi tặng phần quà nhằm động viên tinh thần và hy vọng san sẻ bớt khó khăn với gia đình anh.

Ban chỉ huy quân sự PC Đà Nẵng đại diện Cụm thi đua tự vệ 2 tặng quà gia đình chị Ngô Thị Thu.

Trước đó, Ban chỉ huy quân sự PC Đà Nẵng đại diện Cụm thi đua tự vệ 2 phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự quận Hải Châu và UBND phường Thuận Phước đến thăm và tặng quà gia đình chị Ngô Thị Thu (trú tại 60 Hàn Mặc Tử, tổ dân phố 21, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Gia đình chị Thu thuộc diện khó khăn trên địa bàn, chồng chị bị ung thư đã mất hơn một năm, để lại cho chị 3 đứa con nhỏ dại đang tuổi ăn học. Chị phải thuê nhà ở trọ tá túc qua ngày, nguồn thu nhập bấp bênh của gia đình từ thúng bún tươi chị bán tại chợ Đa Phước.

Để chia sẻ khó khăn với gia đình chị Thu, Cụm thi đua tự vệ 2 đã hỗ trợ gia đình chị 12 triệu đồng/năm, trao định kỳ mỗi quý/lần. Hy vọng với sự chia sẻ này, gia đình chị Thu vững vàng vượt qua khó khăn, lo cho các cháu được tiếp tục học hành.

Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang tặng quà mẹ liệt sĩ.

Nằm trong chuỗi tri ân khách hàng và hướng đến ngày thương binh liệt sĩ  27/7, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang đã đến thăm và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng cho mẹ liệt sĩ Trần Thị Bạn (trú tại xã Hòa Phú, huyện Hòa vang, TP Đà Nẵng).

Được biết, mẹ sinh được một người con trai và bốn người con gái, nhưng anh đã hy sinh trong chiến trường Campuchia từ khi rất trẻ. Hiện nay, mẹ sinh sống một mình trong căn nhà tình nghĩa được hỗ trợ xây tặng từ cơ quan chính quyền xã. Hàng ngày, có người con gái út ở gần thường xuyên lo cơm nước cho mẹ.

Trong không khí của những ngày tháng 7 đầy nghĩa tình, chị em Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang kính chúc mẹ luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ cùng gia đình và con cháu.

Công đoàn Đội quản lý vận hành - Điện lực Hải Châu tặng quà gia đình chị Đinh Thị Xuân Mai.

Công đoàn Đội QLVH - Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) vừa đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chị Đinh Thị Xuân Mai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trú tại đường Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng).

Được biết, chị Mai đã lớn tuổi hiện đang sinh sống cùng cô em gái bị bệnh, không có sức lao động. Cuộc sống hai chị em dựa vào quầy nước nhỏ mở bán trong xóm nên rất bấp bênh. Bản thân chị bị teo cơ từ nhỏ, đi lại khó khăn. Em gái chị sau khi lấy chồng, sinh con được 3 tháng tuổi thì bất ngờ bị bệnh nhũn não, không có khả năng tự chăm sóc bản thân nên chồng gửi về cho chị Mai chăm sóc và cũng biệt tích từ đó.

Nhằm sẻ chia khó khăn với gia đình chị Mai, Đội QLVH - Điện lực Hải Châu đã trao tặng phần quà trị giá 1.500.000 đồng, góp phần động viên tinh thần gia đình chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Yên Bình