Tin trong nước

Công ty Thủy điện Quảng Trị diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Chủ nhật, 23/7/2023 | 10:44 GMT+7
Mới đây, Công ty Thủy điện Quảng Trị phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện Quảng Trị.


Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa.

Nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV và lực lượng PCCC cơ sở về tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đồng thời tăng cường khả năng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn.

Sau khi được giới thiệu phần lý thuyết, cán bộ, đội viên Đội PCCC cơ sở của Công ty đã thực hiện các tình huống giả định để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột và chăn ướt chữa cháy, dập lửa ở phuy xăng, triển khai rải lăng vòi, lắp vào họng nước cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, sơ cứu đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ….

Một trong những nội dung chính của kịch bản là sự cố xãy ra tại nhà sửa chữa máy móc tại khu vực Nhà máy thủy điện Quảng Trị, có người bị mắc kẹt trong đó. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của mưa bão gây ra.

Thực hành dập tắt đám cháy.

Lực lượng tại chỗ đã báo động sự cố, khẩn trương tổ chức triển khai cứu nạn, cứu hộ, đồng thời gọi cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị nhanh chóng phối hợp. Sau thời gian ngắn, cùng với lực lượng tại chổ, các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, thực hiện thành công công tác cứu nạn cứu hộ.

Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ từ các chiến sĩ cứu hỏa, các cán bộ, đội viên tại Cơ sở đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở.


Diễn tập chữa cháy với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Thông qua diễn tập, Đội PCCC cơ sở đã nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật về PCCC&CNCH, kiến thức về cháy, nổ, sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy kịp thời, hiệu quả, bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Công ty.

Link gốc

Theo: Quảng Trị TV