Tin trong nước

PC Kon Tum tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Chủ nhật, 23/7/2023 | 10:36 GMT+7
Sau 3 ngày huấn luyện, các học viên của Công ty Điện lực (PC) Kon Tum đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.


Quang cảnh phần thi thực hành sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy.

Công ty Điện lực Kon Tum vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Kon Tum tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 86 học viên là lực lượng PCCC cơ sở của các đơn vị trực thuộc Công ty.

Tại khóa huấn luyện, Thiếu tá Trương Ngọc Anh - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kon Tum đã phân tích nguyên nhân, hậu quả và một số bài học kinh nghiệm từ những vụ cháy xảy ra trong thời gian gần đây. Qua đó, khẳng định vai trò quyết định của việc xây dựng lực lượng PCCC&CNCH tại cơ sở; việc mua sắm, trang bị đầy đủ phương tiện PCCC, CNCH nhằm phát hiện kịp thời và xử lý dập tắt đám cháy nhanh chóng, tránh để lại những thiệt hại về người và tài sản.

Theo đó, trong thời gian huấn luyện, giảng viên của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Kon Tum sau 3 ngày huấn luyện đã giúp các học viên tiếp thu được những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, sử dụng thành thạo các loại phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông thường được trang bị tại cơ sở, nơi làm việc; thực hiện cứu nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm và sơ, cấp cứu nạn nhân..., góp phần đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trong đơn vị nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương