
Công nhân Điện lực Cẩm Lệ sửa chữa điện cho hộ nghèo trên địa bàn.
Theo đó, tại hộ gia đình bà Ngô Thị Chờ (trú tại số 51 đường Nhân Hòa 7, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Điện lực Cẩm Lệ thực hiện thay thế các thiết bị điện sử dụng trong nhà đã cũ nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng điện.
Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Chờ thuộc diện neo đơn, khó khăn. Bà năm nay đã ngoài 80 tuổi ở một mình, các con đi làm ăn xa. Điện lực đã hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống dây dẫn điện trong nhà và các công tắc ổ cắm đi kèm, thay thế 02 bóng đèn led.
Sửa chữa điện miễn phí cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của Điện lực Cẩm Lệ, nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, nhất là trong mùa nắng nóng sắp đến.
Cùng chung ý nghĩa, Điện lực Liên Chiểu đã sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho hộ bà Nguyễn Thị Tư có hoàn cảnh khó khăn tại tổ 17 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thuộc chương trình “An toàn điện trong gia đình”.
Theo đó, Điện lực đã thay thế 03 bộ bóng đèn, dây dẫn và các thiết bị điện bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn.
Sau khi hoàn tất mọi công tác, Điện lực cũng đã hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; phổ biến tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện cho gia đình.
Ngoài hoạt động sửa chữa điện cho hộ nghèo, Điện lực Liên Chiểu đã vệ sinh rửa sứ miễn phí tại 11 trạm biến áp là tài sản của khách hàng bằng phương phát hotline không cắt điện, góp phần đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả.
Hoạt động đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng sử dụng điện. Thời gian tới, Điện lực tiếp tục thực hiện các hoạt động trong kế hoạch đã đề ra, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Cũng trong chuỗi tri ân khách hàng, Điện lực Liên Chiểu thực hiện di dời thay thế miễn phí hệ thống đo đếm của hơn 25 hộ dân thuộc TBA Ngô Xuân Thu T2 thuộc phường Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) gồm thay mới gần 37 mét dây lưới hạ áp, lắp mới 06 thùng 4 công tơ và các vật tư kèm theo, đảm bảo an toàn điện.
Trên địa bàn do Điện lực Hải Châu quản lý điện, đơn vị cũng đã thực hiện chương trình an toàn điện trong gia đình, hỗ trợ sửa chữa điện miễn phí cho hộ gia đình khó khăn tại K408 H11/6 Trưng Nữ Vương.
Điện lực đã thay mới các bóng đèn cũ bằng bóng đèn led tiết kiệm điện, thay hộp công tơ cũ rỉ sét bằng hộp công tơ mới; đồng thời bó gọn và xử lý các điểm dây trong nhà bị xuống cấp, đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện.
Điện lực cũng đã kiểm tra, rà soát và chỉnh trang lại cáp thông tin tại 3 vị trí hẻm kiệt trên tuyến đường Trần Cao Vân (K104, K136, K278) với khối lượng hơn 500 mét cáp treo sai quy định nhằm góp phần đảm bảo an toàn điện cũng như mỹ quan đô thị.
Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, Điện lực Sơn Trà triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác: kiểm tra thiết bị điện, an toàn trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm, góp phần nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện.
Điện lực đã sữa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim Nghiêu (trú tại tổ 84 Thị An, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).
Ngoài hoạt động trên, Điện lực Sơn Trà đã thực hiện di dời miễn phí 11 công tơ, chỉnh trang các vị trí dây sau công tơ của các khách hàng tại Kiệt 39 Trần Trọng Khiêm (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).
Qua khảo sát thực tế, tại trụ điện thuộc Kiệt 39, hệ thống công tơ, dây dẫn sau công tơ của khách hàng sau thời gian sử dụng đã xuống cấp, dây sau công tơ của nhiều hộ dân quá dài, treo tạm trên các cành cây hoặc nằm trên mái tôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi sử dụng điện.
Từ thực tế này, Điện lực Sơn Trà đã phối hợp với các hộ dân tiến hành trồng 01 trụ mới, lắp mới 03 thùng 4 công tơ, di dời và chỉnh trang công tơ cho 11 khách hàng về gần nhà, kéo hơn 110 mét dây nối từ thùng công tơ lên lưới.
Kết hợp với công tác này, Điện lực cũng đã chỉnh trang lại hệ thống lưới điện, hỗ trợ khách hàng bó gọn cáp viễn thông, đảm bảo mỹ quan và an toàn điện.
Điện lực Hòa Vang cũng đã thực hiện di dời miễn phí công tơ của khách hàng tại TBA Phước Thái (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Tại đây, khoảng cách dây sau công tơ của khách hàng từ trụ điện về đến nhà khá xa, băng qua nhà khách hàng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện.
Điện lực đã thực hiện di dời miễn phí công tơ về gần nhà cho 04 khách hàng với khối lượng 01 thùng 4 công tơ, 01 thùng công tơ 03 pha, 4 aptomat các loại, 6 mét dây, bó cáp gọn gàng đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.
Điện lực cũng đã triển khai chương trình kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho hộ gia đình ông Nguyễn Tại (trú tại thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).
Điện lực đã lắp mới 4 bóng đèn led tiết kiệm điện, 4 chui điện, thay các phích cắm, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện của gia đình. Nhân viên Điện lực cũng hướng dẫn gia đình cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Điện lực Thanh Khê vừa mới sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho hộ gia đình ông Hoàng Nguyên Đáng, thuộc diện chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
Qua khảo sát thực tế, Điện lực đã thay thế 04 bộ bóng đèn, 4m dây và các thiết bị điện điện đi kèm, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện.
Nhận được sự hỗ trợ, ông Đáng bày tỏ sự biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đến ngành điện thành phố đã hỗ trợ gia đình sử dụng điện an toàn.
Cũng trong tháng tri ân này, Điện lực Thanh Khê đã cải tạo, di dời 07 công tơ từ trụ bị nghiêng ngã qua trụ mới nhằm đảm bảo an toàn điện tại kiệt K112/9/17 Phạm Nhữ Tăng.
Các hoạt động tri ân khách hàng đều hướng tới cộng đồng, góp phần đưa hình ảnh của ngành điện trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.