Điện thương phẩm năm 2022 của PC Quảng Trị đạt 775 triệu kWh điện

Thứ sáu, 23/12/2022 | 14:06 GMT+7
Năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cung cấp đủ điện an toàn, tin cậy, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân và các sự kiện chính trị - xã hội của địa phương. 

Ảnh minh họa.
 
Công suất cực đại của hệ thống trong năm 2022 là 139,10 MW, tăng 2,5 % so với năm 2021. Điện thương phẩm thực hiện được 775 triệu kWh, đạt 100% kế hoạch, tăng trưởng 4,81% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng thực hiện 2,7 %, giảm 1% so với kế hoạch và thấp hơn 1,46% so với năm 2021. Tất cả các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện thực hiện giảm so với cùng kỳ và kế hoạch. 
 
Năm 2022 là một năm hết sức đặc biệt và khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 giai đoạn đầu năm; thiên tai, bão, lụt giai đoạn cuối năm đã ảnh hưởng đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Trị. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Quảng Trị đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ của Tổng Công ty. 
 
Trong năm qua, lưới điện 110kV do Công ty Điện lực Quảng Trị vận hành ổn định, không xảy ra sự cố. Sự cố trên lưới điện trung áp của đơn vị giảm 34% so với cùng kỳ. Năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng bằng hình thức trực tuyến theo cấp độ 4, đạt và vượt kế hoạch giao. Đến ngày 15/12/2022, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử và hệ thống đo xa, tỷ lệ thu thập dữ liệu thành công đạt 98,94%.
 
Đến nay, Công ty đã quyết toán 66/66 công trình sửa chữa lớn với giá trị là 36,52 tỷ đồng, đạt 99,78% kế hoạch. Các công trình đàu tư xây dựng hoàn thành đúng tiến độ với giá trị giải ngân 127,31 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch vốn.
 
Năm 2022, Công ty đã hoàn thành 55/57 chỉ tiêu đề ra, nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt mức kế hoạch. Công ty cũng đã đạt một số giải thưởng về các lĩnh vực và chuyên đề do EVNCPC phát động; đời sống việc làm của người lao động tiếp tục ổn định, công tác quản lý từng bước được cũng cố và hoàn thiện, hoạt động các đoàn thể thu được nhiều thắng lợi. 
 
Cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn coi trọng công tác an sinh xã hội. Đơn vị luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn toàn tỉnh trong các dịp Lễ, Tết; Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; Trường khuyết tật Quảng Trị; Trung tâm Mái ấm Tình Hồng thành phố Đông Hà, xã Hướng Linh - huyện Hướng Hóa; Tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh; Ủng hộ chương trình học bổng “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”…
 
Năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Trị đặt ra 12 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ và sử dụng hiệu quả thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. 
Phước Thành