Tháng tri ân khách hàng 2019

Đoàn thanh niên EVNCPC: “Trao niềm tin, gửi yêu thương”

Thứ ba, 24/12/2019 | 15:14 GMT+7
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNCPC đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở PC Quảng Nam thực hiện Chương trình an sinh xã hội, “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tại trường Phổ thông Dân tộc, Bán trú Tiểu học Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.
 

 Công nhân PC Quảng Nam đấu điện vào phòng ở học sinh Bán trú.
 
Theo đó, lãnh đạo EVNCPC giao cho Đoàn thanh niên EVNCPC  hỗ trợ xây dựng nhà ở cho học sinh, làm mới một khu vui chơi, làm tủ sách, truyện đọc cho lứa tuổi tiểu học; xây dựng 2 phòng ở diện tích 60m2; đường bê tông trong khuôn viên (1m2x25m), với tổng số tiền là 295.000.000 đồng (Hai trăm chín mươi lăm triệu đồng). Công trình cơ bản đã hoàn thành, dự kiến ngày 03/01/2020 sẽ khánh thành bàn giao cho nhà trường để vào sử dụng.
 
Thầy Đặng Thanh Sơn, hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, trường có 7 điểm trường tổng cộng 20 lớp, tổng số các em học sinh là 384 em. Riêng tại điểm chính của trường có 7 lớp tổng số có 146 em, có 3 khối lớp học sinh bán trú gồm lớp 3 - 4 - 5. Trước đây, các em sau giờ học nghỉ trưa tại phòng học, không có khu vui chơi, cho nên trong sinh hoạt cũng như vui chơi các em thiếu thốn rất nhiều. Tổng công ty Điện lực miền Trung đã hỗ trợ giúp đỡ xây dựng phòng ở Bán trú và khu vui chơi giúp nhà trường. Đây là một hành động đẹp mà ngành điện nói chung cũng như Tổng công ty Điện lực nói riêng đã đem lại sự ấm áp cho các em học sinh ở miền núi xa xôi này…”
 

Đoàn viên TNCS Hồ chí Minh EVNCPC chung tay quyết tâm hoàn thành công việc.
 
Ông Hồ Xuân Điều, thôn 1, xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, công trình khi hoàn thành đưa vào sử dụng, các con sẽ có được nơi vui chơi tốt hơn trước đây rất nhiều.
 
Chị Nguyễn Thị thơm, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVN CPC cho biết, "sau nhiều ngày phối hợp cùng người dân địa phương làm việc xây dựng ngôi nhà đổ bê tông đường và khu vui chơi tại trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Giáp, chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện thấm đậm tình cảm giữa anh chị em ngành điện với người dân, đặc biệt là các thầy cô tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Giáp. Chúng tôi, cảm thấy đây là việc làm đầy ý nghĩa mang lại tình cảm sâu sắc cũng như sự hiểu sâu về CBCNV ngành điện với người dân...”.
Dương Anh Minh