Đổi mới doanh nghiệp

Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn đẩy mạnh thực thi các hoạt động văn hóa doanh nghiệp năm 2024

Thứ tư, 17/7/2024 | 14:49 GMT+7
Để tiếp tục triển khai các nội dung, hoạt động trong chương trình “Hành trình văn hóa EVN, giai đoạn 2022 - 2025” một cách có hiệu quả, từ đầu năm 2024 đến nay, Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ, đầy đủ các nội dung của văn hóa doanh nghiệp (VHDN).

CBCNV Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn ký cam kết thực thi VHDN, văn hóa an toàn lao động.

Năm giá trị cốt lõi trong hành trình văn hóa EVN gồm: “Niềm tin - Chất lượng - Tiên phong - Sáng tạo và Trách nhiệm” đã được các CBCNV trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng, kế thừa và phát triển suốt gần 70 năm qua.

VHDN là tài sản vô hình, sức mạnh nội sinh đối với sự phát triển bền vững của bất kỳ một cơ quan, đơn vị nào. Đó là những nhân tố văn hóa được doanh nghiệp kiến tạo, chọn lọc, ứng dụng và biểu hiện trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nên bản sắc riêng biệt của mỗi đơn vị.

Tại Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn, đơn vị đã kiện toàn lại Tiểu Ban chỉ đạo thực thi VHDN, đồng thời kiểm tra, xây dựng quy chế hoạt động và giao nhiệm vụ cụ thể chi tiết cho từng thành viên của Tiểu ban. Theo đó, Đội trưởng Đội QLVH Lưới điện cao thế Bắc Kạn là người phụ trách về công tác VHDN, luôn nêu gương trong thực thi VHDN, kỷ luật, kỷ cương của đơn vị; Luôn xây dựng đội ngũ lãnh đạo có phong cách “đổi mới - chuyên nghiệp - hành động - hiệu quả”; Thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá nội bộ việc thực thi VHDN để đôn đốc và kịp thời khắc phục những tồn tại, đồng thời khen thưởng hoặc đề nghị lên Công ty Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) các cá nhân có những thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và lan tỏa các giá trị VHDN tại đơn vị.

CBCNV đơn vị sàng lọc, xắp xếp lại hồ sơ, tài liệu theo tiêu chí 5S văn phòng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Đơn vị đã triển khai thực hiện các chương trình theo các văn bản hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Bắc Kạn đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện; CBCNV trong toàn Đơn vị tuân thủ các nội quy, kỷ luật lao động; Tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa của EVN. Ngoài ra, Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn còn duy trì thường xuyên việc thực hiện 5S trong hoạt động sản xuất kinh doanh (bao gồm cả 5S văn phòng và 5S lưới điện); Thực hiện tốt công tác văn hóa an toàn lao động. Từ đó, triển khai sâu rộng việc thực thi VHDN trong toàn Đội theo hướng chuyên nghiệp hóa và số hóa công tác quản trị, thực thi VHDN. Bên cạnh đó, Đơn vị còn tăng cường kỷ luật, kỷ cương và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, thân thiện; Thực hiện tốt công tác quản lý vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng tiêu thụ điện.

Đặc biệt, nhằm lan tỏa mạnh mẽ các giá trị cốt lõi và đẩy mạnh văn hóa học tập, văn hóa số, văn hóa đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống tinh thần của toàn thể CBCNV trong Công ty, Đơn vị đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao và tham gia đầy đủ, chất lượng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao do PC Bắc Kạn tổ chức. Qua đó, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho CBCNV được giao lưu, học tập tạo ra tinh thần hăng say làm việc để góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

Công nhân tổ QLVH đường dây 110kV sàng lọc, xắp xếp lại công cụ, dụng cụ làm việc.

Với tinh thần tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung hoạt động VHDN tại đơn vị, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản trị thực thi công tác VHDN vẫn luôn được các CBCNV Đội QLVH Lưới điện cao thế PC Bắc Kạn phấn đấu thực hiện trong năm 2024 và các năm tiếp theo nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu do Công ty Điện lực Bắc Kạn giao. Qua đó, hướng tới đưa đơn vị nằm trong tốp đầu của Công ty Điện lực Bắc Kạn về thực thi VHDN, hoàn thành mục tiêu “Hành trình văn hóa EVN 2022 - 2025”.

Link gốc

Theo: CN&TD